Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÌNH NHƯ CHƯA CÓ AI XƯNG TỘI GIẢ HÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OL1JdNarx2M

22/8 THỨ HAI TUẦN 21 TN

Tx 1, 1-5. 11b-12; Mt 23, 13-22

“Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù”.

Chúa Giê-su khát khao cho mọi người được cứu độ, và mở lối mở đường cho mọi người được cứu độ bằng Lời Chân Thật, cách sống thật, yêu thật của Con Thiên Chúa. Còn những kẻ biệt phái thì lại cản đường con người ta, lại dẫn con người ta vào chỗ hư mất ngàn đời bằng cách sống giả dối, lọc lừa, gian trá.

Vậy mà, họ còn tự cho mình là chuẩn mực đạo đức, là khuôn mẫu cho mọi người noi theo. Chúa Giê-su cảnh cáo và chúc dữ họ: Người mù mà dẫn đường kẻ khác thì cả hai cùng đưa nhau xuống hố sâu. Ai sống dối trá với Thiên Chúa và đánh lừa mọi người, ấy là đồ đệ của ma quỷ kiêu căng, chống lại Thiên Chúa. Người ấy xứng đáng nhận lời chúc dữ của Thiên Chúa.

Thử nhìn lại cách sống đạo của chúng ta: Có phải người sống đạo chân thành với Chúa thì quá ít, mà kẻ sống đạo để khoe khoang khoác lác tự khẳng định mình là đạo đức chuẩn mực thì quá nhiều? Xin nhớ cho rằng sống đạo cách giả hình là một tội trọng. Tội trọng về đức tin, vì không tin Thiên Chúa thượng trí vô cùng đang hiện diện. Tội trọng vì giả hình là kiêu căng, chẳng sám hối và tin vào Tin Mừng. Tội trọng vì giả hình là có ý định phá hỏng kế hoạch cứu độ của Chúa.

Ước gì các gia đình đi lễ đọc kinh vì yêu mến Chúa, để tạ ơn Chúa, và để ký thác đường đời trong tay Chúa. Ước gì việc bác ái là việc phải làm chứ không phải việc thích làm để khoe khoang. Ước gì tất cả các việc làm, là cho vinh danh Chúa, chứ không phải tìm danh lợi trần gian cho mình. Ước gì không có ai mượn Chúa đánh bóng, trang điểm mình và tự nhận mình là chuẩn mực đạo đức. Chưa sám hối, đòi làm thánh được sao? Hình như chưa có ai xưng thú “tội sống giả hình”!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn khiêm nhượng và sống chân thành với Chúa và với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*