Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CHỈ ĐƯỢC MẶC ĐẸP, ĐƯỢC ĂN NGON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=audueni3AYw&t=186s

18/8 THỨ NĂM TUẦN 20 TN

Ed 36,23-28; Mt 22,1-14.

“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới”.

Một câu chuyện thuở ấu thơ mà Mẹ ông Tư kể cho ông nghe. Như chuyện thần thoại, nhưng đã thấm vào lòng ông từ bé đến giờ. Ông Tư kể lại: “Mẹ nói: “Tư ơi! Mẹ kể chuyện con nghe nhé: “Mẹ con mình đang ở đây, nhưng quê hương của mình ở trên trời. Trên ấy, mọi người và nhà mình cùng có một người Cha vĩ đại. Cha đã dựng nên muôn loài muôn vật và dựng nên con người, dựng nên mẹ con mình. Cha là Vua Trời Đất. Vua rất uy quyền và rất xót thương. Vua Cha sai Hoàng Tử là Chúa Giê-su xuống thăm viếng trần gian. Hoàng Tử mời mọi người, mời nhà mình nữa, dự tiệc cưới của Hoàng Tử Giê-su, được tổ chức trong Nước Trời. Con có muốn đi dự đám cưới của Hoàng Tử với mẹ không?” Và tôi đã hỏi lại Mẹ: “Mẹ ơi, con nít có được đi không”. Mẹ tôi nói: “Được mà. Mẹ dẫn con đi”. Tôi trả lời “Con thích lắm. Được mặc đồ đẹp, được ăn ngon”.

Đúng là câu chuyện của Lời Chúa hôm nay. Chúa Giê-su đang mời tất cả chúng ta dự tiệc cưới của Người – Bữa tiệc của cuộc Hôn Phối kỳ dị, bất cân xứng, nhưng lạ kỳ diệu, huyền nhiệm của một tình yêu không màng “danh gia, vọng tộc”. Một bên là Con Thiên Chúa uy quyền, một bên là loài thọ tạo, là loài người hèn mọn, tội lỗi bất xứng, sẽ kết ước với nhau, để sống êm đềm hạnh phúc với nhau không thời gian, không gian, nhưng trong một tình yêu vĩnh cửu, hằng sống của Thiên Chúa!

Bữa tiệc vĩnh cửu ấy bắt đầu từ những ngày ở trần gian này, khi mỗi chúng ta vui mừng đón nhận lời mời, để tham dự bữa Tiệc Lời Chúa, và Tiệc Thánh Thể. Ước gì các cha mẹ sẽ hướng các con, và dẫn các con tới bàn tiệc, không chỉ để được mặc đẹp, được ăn ngon, mà còn để được sống đời đời trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận Lời Chúa, sống Lời Chúa, khát khao và sốt sắng Rước Mình Thánh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*