Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÌ NHÂN LÀNH, CHÚNG TA THÌ GANH TỴ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=e-mZLc9PpvM

17/8 THỨ TƯ TUẦN 20 TN

Ed 34,1-11; Mt 20,1-16a.

“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”.

Tin Mừng kể chuyện người làm vườn nho giờ thứ mười một, tức 5 giờ chiều, mà vẫn được lãnh một đồng như người làm từ sớm đến tối. Có nhiều người cho là không công bằng. Nhưng chủ trả lời: “Bạn hãy lấy phần bạn mà đi về, tôi muốn trả cho người đến sau hết bằng bạn, nào tôi chẳng được phép làm như ý tôi muốn sao? Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng?”.

Bệnh ganh tỵ do lòng kiêu căng, ích kỷ, không muốn ai hơn mình, chỉ nghĩ đến mình, lo cho mình mà không nghĩ đến ai, lo cho ai!. Tiếc là, bệnh kiêu căng, ích kỷ, ganh tỵ không chừa bất kỳ ai, giàu nghèo, có học, vô học, sang hèn, cao thấp…bất kỳ.

Bệnh ganh tỵ nhan nhãn trong đời sống làng xã, và ngay trong các gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ. Thấy người khác ăn nên làm ra thì khó chịu, không vui, lại còn tìm cách bôi nhọ rằng họ làm ăn bất chính. Thấy người khác có tài năng, nổi nả hơn mình, thì cách làm giảm giá trị của họ, đặt điều bịa chuyện xấu xa rêu rao xóm làng. Trong gia đình, sao không thể vui mừng với thành công của anh chị em mình? Trong giáo xứ, sao không thể cùng tạ ơn Chúa với những người tội lỗi trở về, lại nhìn họ với cái nhìn khinh bỉ bởi họ có một quá khứ tồi tệ? Sao không thể nhận ra những gì anh em mình đang có, là hồng ân Chúa ban để cùng tạ ơn Chúa nhân lành và vui mừng với họ?

Thiên Chúa nhân lành. Người không mắc nợ ai cả. Người ban cho ai ít nhiều tùy ý khôn ngoan của Người. Thiên Chúa ban thưởng chứ không phải trả công, nên đừng đòi công bằng. Có người nói: “Chúa biết tôi không biết xài tiền. Tôi mà có tiền là tôi sẽ hư đi vì kiêu căng, vì ích kỷ, vì lãng phí phóng khoáng. Nên tôi cảm ơn Chúa vì sự thiếu thốn của tôi”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra hồng ân Chúa, bằng lòng với những gì Chúa ban, và vui mừng với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*