Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÂN XÁC ẮT TỬ, LINH HỒN BẤT TỬ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aj-a3FUkZC0

09/7 THỨ BẢY TUẦN 14 TN

Is 6,1-8; Mt 10,24-33.

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác”.

Thân xác là quà tặng quý giá Chúa ban cho chúng ta. Và hẳn nhiên là, chúng ta có bổn phận phải chăm sóc thân xác chúng ta cho xinh đẹp, và cuộc sống tốt lành, công chính. Nhưng, hôm nay Chúa Giê-su lại nói: “Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục”.

Thế là, Chúa Giê-su cho chúng ta biết: con người chúng ta không chỉ là thân xác, không chỉ có thân xác, mà còn có linh hồn nữa. Thân xác hữu hình xinh đẹp thì ắt tử, mà linh hồn vô hình thì bất tử. Linh hồn vẫn sống trong thân xác chúng ta. Vì thế, Chúa Giê-su muốn chúng ta quý chuộng, chăm sóc giữ gìn sao cho căn nhà linh hồn mình tinh tuyền xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị, hôm nay và vĩnh cửu!

Chúng ta vẫn yêu quý thân xác mình, nhưng được mấy ai ngộ ra sự hiện hữu của đời mình là công trình kỳ diệu của Thiên Chúa, để mà ca tụng tạ ơn Chúa. Và còn kỳ diệu hơn nữa, thân xác này ắt tử do tội nguyên, nhưng, nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Giê-su, thân xác này sẽ sống lại. Vì thế, việc phải hy sinh, phải tàn tạ, phải chết đi vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu gia đình, yêu người, là bảo đảm cho chúng ta sự sống đời đời.

Ước gì mỗi người biết quý chuộng thân xác mình. Quý chuộng không có nghĩa là giữ cho nó mạnh khoẻ an nhàn xinh đẹp bằng thuốc, bằng kem, bằng mỹ phẩm, nhưng quý chuộng thân xác là dám hy sinh, dám xả thân cho chính nghĩa, cho chân lý, và nhất là dám chết vì lẽ công chính, dám chết vì yêu Chúa yêu người, để làm chứng cho sự sống lại đời sau trong Chúa. Không sợ chết, nhưng dám chết vì yêu, đó là ý Chúa muốn.

Lạy Chúa xin cho các gia đình dám hy sinh, tàn tạ, hao mòn và chết đi vì yêu Chúa, yêu nhau, và yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*