Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU CHÚA GIÊ-SU VÀ SỐNG LỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LQxhrOjHPYs

23/6 THỨ NĂM TUẦN 12 TN

2 V 24, 8-17; Mt 7, 21-29

“Nhà xây trên nền đá và nhà xây trên cát”.

Tin yêu Chúa thì lắng nghe, tuân giữ và sống Lời Chúa dạy, làm theo ý Chúa muốn, suy nghĩ và thực hiện những điều đẹp ý Chúa. Điều đẹp ý Thiên Chúa chính là sống như Chúa Giê-su Ki-tô đã sống. Chính Thiên Chúa đã giới thiệu về Con của Người: “Đây là Con Ta yêu dấu, Ta hài lòng về Người”.

Chúa Giê-su đã sống và dạy chúng ta sống Lời Người: “Không phải nói “lạy Chúa, lạy Chúa mà vào được Nước Trời đâu! Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây và đem thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá”.

“Nghe và thực hành”. Tiếc là, có người chẳng được nghe, có người chẳng muốn nghe, có người nghe cho qua loa mà chẳng bận tâm, bận lòng, có người còn cho là chẳng ăn nhập gì với những nhu cầu cơm áo gạo tiền, nhu cầu danh lợi dục của họ.

Còn chúng ta thì sao? Có lẽ nào chúng ta không biết lấy một lời Người dạy, không yêu, không mến, không có phút nào nhớ đến Người, không đem Lời Người ra mà thực hiện.

Ước gì các bạn trẻ đừng có suy nghĩ rằng “chuyện nghe và sống Lời Chúa là chuyện của những người già, lo dọn mình chết, còn tuổi trẻ chúng tôi thì còn cả khối chuyện lo, chuyện làm, sao cho kịp bằng người! Còn cả chuyện phải tiêu khiển, giải trí, vui chơi, hưởng thụ kẻo hết cái tuổi thanh xuân chóng vánh!”

Vì yêu chúng ta, Chúa không muốn chúng ta liều lĩnh mê muội như vậy đâu. Phải xây dựng căn nhà cuộc đời của mình trên nền đá vững chắc là Lời Chúa. Đừng đợi đến tuổi già, vì việc trở về với Chúa không quy định theo tuổi! Đừng xây đời mình trên của cải phù vân mà đổ nát tan tành theo với phù vân.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình, nhất là các gia đình trẻ, yêu mến Chúa Giê-su, giúp nhau lắng nghe và thực hành Lời Người dạy, và cho họ cảm nếm được niềm vui bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*