Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN CHÚA GIÊ-SU VÀ SỐNG LỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=u2JdS5AK29E&t=398s

11/12 THỨ BẢYTUẦN 2 VỌNG T. Đamasô I, giáo hoàng

Hc 48,1-4.9-11; Mt 17,10-13.
“Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông”.

Người Do Thái mong chờ Đấng Cứu Thế, và họ tin rằng Elia phải xuất hiện như lửa hống rực rỡ, oai phong trước khi Đấng Cứu Thế xuất hiện. Và với họ, Đấng Cứu Thế phải là một trang anh hùng hảo hớn có thể giải phóng họ khỏi ách đô hộ của đế quốc La mã! Hai ý tưởng ấy được họ xem như là hai ý tưởng cốt lõi đầy hiểu biết của họ, và hình thành nơi họ một cách sống tự mãn. Họ không thể chấp nhận một Elia nghèo khổ đến lạ thường như Gioan Tiền Hô. Họ cũng không chấp nhận một Đấng Cứu Thế có vẻ bình thường đến tầm thường như Đức Giê-su mà họ từng biết nhân thân, gia cảnh. Họ định hình một Đấng Cứu Thế theo ý họ, xem như là chuẩn mực.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy nhận ra Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa và cách yêu của Người. Con Thiên Chúa đã làm người bình thường như mọi người, để cứu loài người vuợt lên trên tình trạng bình thường cố hữu, đến tình trạng phi thường là sống với danh nghĩa con cái Thiên Chúa.

Giữa một trần gian đang nhắm tới cái hào nhoáng, hư ảo bên ngoài, và tưởng như là hạnh phúc, thì Chúa Giê-su mời gọi chúng ta nhắm đến đức công chính và tấm chân tình ở bên trong mới tìm thấy hạnh phúc thật, bình an thật. Hãy nhận ra giá trị ngắn hạn của danh lợi dục trần gian, và cũng nhận ra giá trị vĩnh cửu của tình yêu Chúa và Lời Chúa Giê-su. Xin đừng ai lấy tiền bạc vật chất mà khẳng định cuộc sống của mình, nhưng hãy sống theo Lời Chúa Giê-su và nói với trần gian rằng: “Gia đình tôi bình an, hạnh phúc, nhờ Lời Chúa”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình trân quý yêu chuộng Lời Người, luôn tha thiết lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy, để cuộc sống gia đình trở nên bằng chứng hùng hồn về Thiên Chúa và tình yêu vô biên của Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*