Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG KIỆN TỤNG, NHƯNG HÃY CA TỤNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Aj3ZReU8pHA

1Lời Chúa Mt 20,1-16a: Thứ tư Tuần XX Thường niên – huyha.net8/8 THỨ TƯ TUẦN 20 TN

Tl 9,6-15; Mt 20,1-16a.

“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”.

Thiên Chúa thi ân cho chúng ta theo lòng từ bi nhân hậu của Người. Tất cả cuộc sống của chúng ta, đều là hồng ân mà chúng ta nhận được, không vì công trạng gì của mình, nhưng vì Chúa yêu. Kinh cám ơn tóm tắt các ơn Chúa ban cho chúng ta: được làm người, được quan phòng gìn giữ, được cứu chuộc, được đạo thánh Chúa, được sống trong Giáo Hội mầu nhiệm, được bình an ngày đêm, được mọi sự lành hồn xác…và nhất là được sống đời đời trong nước Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy cùng với mọi người tạ ơn Chúa vì hồng ân “nhận biết Chúa, theo đạo thánh Chúa, để được sống đời đời”. Người vào làm vườn nho từ sáng sớm, và cả người vào làm vườn nho lúc muộn chiều, cũng được chủ phát cho “một đồng tiền công”, nói theo cách nói của dụ ngôn. Đây không phải là chuyện trả công, nhưng là chuyện ban ân sủng. Vì thế, không có chuyện kiện tụng ông chủ bất công, mà còn phải ca tụng ông chủ quá nhân từ.

Chúa cũng mời gọi chúng ta sống và làm việc với Người trong vườn nho Giáo Hội Người. Làm việc để tạ ơn Chúa vì bao ân sủng Chúa ban, chứ không phải làm việc để đòi Chúa trả công sòng phẳng nữa, bởi chúng ta đã mắc nợ biết bao ân sủng Người. Làm việc để tạ ơn Chúa, chứ không phải làm việc để Chúa phải biết ơn, phải tạ ơn mình.

Ước gì các gia đình luôn tạ ơn Chúa, và vui mừng vì hồng ân lớn lao Chúa ban cho những người mới gia nhập Giáo Hội Chúa, mới vào làm vườn nho Chúa. Đừng kiện tụng, nhưng hãy ca tụng Chúa nhân từ. Kẻ sau hết, nên trước hết!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra ân sủng vô cùng lớn lao mà Chúa đã ban cho, để làm việc và tạ ơn Chúa luôn, cùng vui mừng tạ ơn với mọi người được Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*