Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN MỘT TRONG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HxyhIvmClv0

16/5 CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH.
Cv 1,15-17.20a.20c-26; 1Ga 4,11-16; Ga 17,11b-19.

“Ðể chúng được nên một như Ta”.

Chúa Giê-su sẽ phải chu toàn thánh ý Cha là chịu chết, sống lại và về trời với Cha, và Người yêu thương các môn đệ của Người còn ở lại trần gian. Vì thế, Người khẩn khoản nài xin Chúa Cha gìn giữ họ để họ được nên một với nhau trong cùng một đức tin, một chân lý, một niềm vui cứu rỗi.

Chúa Giê-su yêu thương chúng ta, và Người luôn nài xin Thiên Chúa cho tất cả chúng ta, mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đoàn luôn hiệp nhất với nhau, cùng giúp nhau nên trọn lành để rồi sẽ cùng sum hợp với nhau trong Nước của Người.

Chúa Giê-su không muốn loại trừ hay phải mất đi một người nào trong chúng ta, nhưng Người muốn đón nhận tất cả vào Nước Chúa, nhờ công nghiệp của Người. Ước gì đây là ý hướng chủ đạo của việc “nên một” mà Chúa Giê-su khao khát, chứ không phải “nên một’ là gồm chỉ những người cùng đồng chức vị, vai vế, đồng đạo, đồng nghiệp, đồng cảm. Và để nên một, chắc chắn mỗi chúng ta sẽ phải xóa mình đi, mà bước xuống với cuộc đời như Chúa Giê-su đã bước xuống.

Có người nói: nên một sao được giữa giàu và nghèo, giữa thấp và cao. Nhưng có người lại xác nhận: giàu hay nghèo, thấp hay cao cũng cùng “một đức tin, một phép rửa, một Thiên Chúa là Cha” như thánh Phao-lô dạy. Tất cả hãy vui mừng vì chúng ta còn có cùng một sức sống là Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người. Hãy sống vui tươi, chan hòa, hiệp nhất, yêu thương nhau. Đừng tự ti mình thấp bé, cũng đừng tự tôn mình cao cả. Chúa Giê-su không muốn mất đi môt người nào trong chúng ta. Đừng buồn gia đình mình thấp bé, nghèo hèn, nhưng hãy vui vì luôn có Lời Chúa và Thánh Thể Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến nhau, và yêu mến giúp đỡ mọi người cùng sống với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*