Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÓ LÒNG KHOAN NHÂN VỚI TỘI NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=p5tS9n3JC5k

22/3 THỨ HAI TUẦN 5 MÙA CHAY

Đn 13,1-9.15-17.19-30.33-62; Ga 8,1-11
“Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Sách Daniel kể: có hai kỳ lão thèm khát dục tình với bà Susanna xinh đẹp đoan chính, nhưng không được, nên hai ông đã vu khống cho bà chuyện phạm tội với người khác để bà phải bị xử tử. Thiên Chúa sai Daniel minh oan và cứu bà.

Tin mừng kể chuyện người phụ nữ bị người ta bắt quả tang phạm tội ngoại tình, và họ dẫn chị đến Chúa Giê-su để hỏi Người có đáng ném đá chị cho đến chết không. Chúa Giê-su nói với họ: “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”. Người đã cứu người phụ nữ ngoại tình khỏi chết, và bảo chị về bình an, đừng phạm tội nữa!

Hãy nhìn lại mình! Chúng ta là con cháu của tổ tông loài người đã bất tín phản nghịch với Thiên Chúa trung tín, và đã ngoại tình với quỷ ma vì lời đường mật của danh lợi dục trần gian. Cũng vậy, vì ảnh hưởng của nguyên tội, lòng trí chúng ta luôn hướng chiều về tội lỗi, luôn phản nghịch Chúa, luôn ngoại tình với ma quỷ và các quyến rủ vật chất hư hèn.

Vậy mà, thời nào cũng có, ở đâu cũng có, ngay trong gia đình cũng có chuyện đặt điều vu khống vì ganh tỵ, hoặc để thỏa mãn lòng giận, lòng ghét của mình; còn có cả chuyện lên án, tố cáo nhau, chỉ vì thỏa mãn lòng ích kỷ của mình.

Mỗi chúng ta đều đáng tội bị ném đá cho đến chết, nhưng đã được cứu sống nhờ lòng nhân hậu xót thương của Thiên Chúa và hy lễ cứu chuộc của Chúa Giê-su. Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta: phải có lòng khoan nhân với tội nhân; đừng bao giờ có ý lên án, tố cáo ai; nhất là, người trong nhà đừng tố cáo nhau, và, hãy lên án, tố cáo chính mình.

Lạy Chúa, xin cho người trong nhà luôn khiêm tốn nhận ra mình tội lỗi, nhận ra ơn Chúa thứ tha cứu rỗi, để biết đối xử khoan dung với nhau, và với tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*