Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÔNG TIN LỜI CHÚA GIÊ-SU NÓI, VÀ TRỞ VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=kEBAR5-IJk0

15/3 THỨ HAI TUẦN 4 MÙA CHAY
Is 65,17-21; Ga 4,43-54

“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.

Một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt, đã đến thưa với Chúa Giê-su “Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết”.Chúa Giêsu bảo: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về. Các gia nhân đón ông và báo cho biết con ông đã khỏe, đúng vào lúc Chúa Giê-su nói “Con ông mạnh rồi”.

Chúng ta có thể nhận ra một vài điều đặc biệt nơi viên quan chức nhà vua: Một, ông có lòng thương và trách nhiệm lo lắng cho người thuộc về ông khi đau bệnh. Hai, hẳn là ông chưa hề gặp Chúa Giê-su. Ba, ông có lòng khiêm tốn, từ bỏ cái sĩ diện quan chức. Bốn, ông đã đích thân đến với Chúa Giê-su. Năm, ông nói lên lòng tin: xin Ngài xuống trước khi con tôi chết. Sáu, ông tin lời Chúa Giê-su nói: Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi. Bảy, và ông đã được điều ông khấn xin.

Đúng là một lòng tin ít thấy, khó gặp nơi những người lương dân, nhưng lại là một lòng tin khá chuẩn mực cho mỗi chúng ta. Tất cả những tố chất làm nên một đức tin đẹp, đã hòa quyện với nhau tròn đầy. Đó là: tình thương, trách nhiệm, lòng khiêm nhượng, sự chân thành, điều xin chính đáng, tuyên xưng lòng tin và quan trọng hơn cả là vững tin rằng: Lời Chúa Giê-su là chính sự hiện diện của quyền năng Thiên Chúa.

Trong các gia đình, đang không thiếu những trường hợp đau yếu bệnh tật phần xác, tội lỗi hư đốn phần hồn. Ước gì chúng ta cũng mặc lấy tâm tình, lòng tin và cách thể hiện của “viên quan chức lương dân kia” mà đến với Chúa Giê-su, xin Người cứu chữa, nhất là cứu chữa những thành viên lạc đường tội lỗi, sớm trở về với Chúa, với gia đình trong mùa chay này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào Lời Chúa Giê-su, Lời Quyền Năng Cứu Độ của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*