Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VỚI CHÚA, YÊU VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RzxrPgDEPW0

17/1 CHÚA NHẬT 2 MÙA THƯỜNG NIÊN.

1Sm 3,3b-10.19; 1Cr 6,13c-15a.17-20; Ga 1,35-42.

“Họ xem chỗ Người ở, và ở lại với Người”.

Gioan giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người: “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Lời giới thiệu chất chứa cả một huyền nhiệm tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Bởi, khi dùng từ Con Chiên, Gioan được ơn mạc khải để nhắc lại chuyện Con chiên ở đất nước Do Thái, từ Cựu Ước đến lúc này, vẫn luôn là con vật hiền lành, thường được dùng làm lễ tế, để tế lễ cho thần linh, cho Thiên Chúa. Vậy, Con Chiên của Thiên Chúa là Con Thiên Chúa được sai đến để làm lễ tế cho Thiên Chúa, lễ tế đền tội thay cho nhân loài.

Bấy giờ, những người nghe lời giới thiệu ấy, hẳn là chưa ai thấu hiểu về Lễ Tế Cứu Chuộc của Chúa Giê-su, nhưng Thần khí của Thiên Chúa đã thúc giục họ theo Người, và hân hoan “đến xem nơi Người ở và ở lại với Người”.

Mỗi chúng ta cũng thế, tin vào Chúa Ki-tô, tin Người là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng ta, là nhờ hồng ân của Chúa Thánh Thần, chứ không do bởi tài năng hay học thức. Xin đừng ai tự phụ mình có tài nói về Chúa, hay mình có hiểu biết, có vốn học về Thiên Chúa. Nhưng, ước gì, hãy đến với Chúa, sống với Chúa, ở lại trong Chúa, nói với Chúa, học với Chúa, yêu với Chúa, kết hiệp hoàn toàn với Chúa Giê-su…mới thỏa lòng khát khao của Người. Nên nhớ điều này là: ma quỷ cũng có hiểu biết về Thiên Chúa và có tài nói về Thiên Chúa, nhưng không sống với Chúa. Ma quỷ biết để mà chống, chứ không phải biết để mà tuân phục, kính thờ. Còn chúng ta, nhận biết Chúa để sống cách sống và yêu cách yêu của Chúa: sống cho người mình yêu, hiến thân vì người mình yêu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa dạy, nói lời Chúa nói, yêu cách Chúa yêu, xót thương tha thứ với Chúa, để gia đình là nơi Chúa ngự, nơi bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*