Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC THẤY HUYỀN NHIỆM THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=G0EioCLLR4Q

16/11 THỨ HAI TUẦN 33 TN. T. Magarita. T.Gertrude

Kh 1,1-4.2,1-5a; Lc 18,35-43
“Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi? – Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy”

Chúa muốn chúng ta thấy được những huyền nhiệm: thấy được huyền nhiệm của tình yêu Thiên Chúa, thấy được huyền nhiệm ơn cứu độ, thấy được huyền nhiệm của sự sống Thiên Chúa trong Chúa Giê-su, trong mọi con người.

Tiếc là đôi mắt phàm trần của chúng ta không thấy được. Bởi vậy, muốn thấy được thì phải xin cho “được thấy”. Nghĩa là, Thiên Chúa có cho thấy, thì chúng ta mới được thấy, không đơn giản là tự sức mình mà thấy được. Thấy được là khả năng của đôi mắt phàm. Nhưng được thấy là ân sủng dành cho đôi mắt tâm linh. Thấy được bông hoa đẹp xinh mà không được thấy công trình tay Chúa. Thấy được một con người nhưng không nhận ra đó là tác phẩm hoàn mỹ của Thiên Chúa. Phải có ơn Chúa mới được thấy, mới nhận ra những huyền nhiệm trong những điều tưởng bé nhỏ tầm thường. Có bài hát: “Mắt con mãi nhìn xem Con Chúa treo thân thập giá, nhưng sao lòng chẳng động dù chỉ là một chút xót xa”.

Chúng ta đang vẫn xem thấy, nhưng chỉ thấy được những điều có thể thấy, thấy những thực tại trần gian. Có ai hiểu là chúng ta đang mù lòa, vì không thấy được bao ơn lành của Chúa, không thấy được lòng Chúa xót thương, khoan dung, khát khao mong ngóng chúng ta trở về với Chúa.

Ước gì, mỗi chúng ta hãy tin tưởng và tha thiết nguyện xin như người mù trong Tin Mừng hôm nay: “Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy” quyền năng, lòng thương xót và vẻ tuyệt mỹ của Chúa trong những điều tầm thường bé mọn.

Lạy Chúa xin chữa lành đôi mắt tâm linh mù lòa của chúng con, để chúng con được xem thấy Chúa trong mọi người, hầu phụng sự và tôn vinh Chúa luôn luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*