Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TIN CỨU CẢ THẾ GIỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XB92ZgQUTPE&t=18s

09/11 THỨ HAI TUẦN 32 TN
Tt 1, 1-9; Lc 17, 1-6

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó”

Giáo Hội có những biện pháp chế tài dành cho những tội nhân công khai, để giảm thiểu tối đa việc làm gương xấu cho cộng đoàn. Bởi, con người có nhiều khả năng bắt chước mà lại có ít khả năng phân định việc tốt xấu, đúng sai. Cách sống bất chính tỏa lan nhanh chóng đến mức làm thành một trào lưu có sức ảnh hưởng nguy hiểm đến cộng đoàn. Và bấy giờ cái đúng thuộc về số đông, nhưng không phải là chân lý. Chẳng hạn, có những chủ trương đi ngược với Tin Mừng như giảm sinh bằng phương pháp không tự nhiên, như sống thử tiền hôn nhân, như phá thai bất kỳ tuần tuổi. Hoặc những chủ trương nguy hiểm khác như “tin Chúa Giê-su mà bất tín với Giáo Hội”. “Giê-su – Yes; Giáo Hội – No”.

“Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này”.

Lời Chúa nhắc nhở chúng ta: kìa, một thế hệ trẻ mất phương hướng vì gương xấu của người lớn; con cái hư hỏng vì cách sống bất chính của cha mẹ; học sinh sinh viên thiếu đạo đức vì cách sống không chuẩn mực của thầy cô giáo…

Tất cả phải đấm ngực mình, vì tất cả đều là người có lỗi. Tất cả phải mở lòng quảng đại ra để mà tha thứ cho nhau, ngàn lần tha thứ cho nhau, và cùng nhau làm lại cuộc sống mới, cuộc sống công chính theo Tin Mừng.

Chúng ta không được phép buông xuôi ngã lòng hay khoanh tay bó phép trước những trào lưu mê muội mà tưởng là chân lý của số đông hôm nay, nhưng hãy noi gương các tông đồ, tha thiết xin Chúa ban thêm lòng tin, để khi đã có đức tin dù chỉ bằng hạt cải, thì cũng đủ sức để cứu rỗi cả thế giới này.

Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*