Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY LÀ ĐỨC KITÔ CON THIÊN CHÚA HẰNG SỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXI Thường Niên. Mt 16, 13 – 20

“Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”, lời tuyên xưng ấy, chẳng phải tự dưng Phêrô và các tông đồ có thể nói ra, nhưng là chính Chúa Cha mặc khải cho các ông, Chúa Giêsu chính là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, là Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại hôm qua, hôm nay và cho mãi đến ngày tận thế. Ngài là khởi thủy và cùng đích của vũ hoàn hữu hình và vô hình. Ngài đến để hoàn tất lời Thiên Chúa đã hứa cho các tổ phụ, cho dòng dõi Israen và cho con cháu đến muôn đời, qua môi miệng các ngôn sứ đã loan báo. Ngài đến ở giữa và ở cùng nhân loại cho mãi đến ngày tận thế.

Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống. Lời tuyên xưng ấy tóm gọn toàn bộ lề luật, toàn bộ Kinh Thánh, Cựu ước và Tân Ước, tất cả đều quy hướng về Đức Kitô. Cũng là đức tin của toàn thể Hội Thánh và từng phần tử, đã không ngừng tuyên xưng, dám sống chết để minh chứng niềm tin vào Đức Kitô “chính nhờ Người với Người và trong Người, mọi vinh quang, danh dự đều quy về Chúa là Thiên Chúa toàn năng, vinh hiển đến muôn thuở muôn đời”. Ngài chính là “Đường là Sự Thật và là Sự Sống”, bất cứ ai tin tưởng nơi Ngài, sẽ không đi trong tối tăm lầm lạc, không bước đi vào ngõ cụt đường cùng, hạnh phúc sẽ mãi triền miên.

Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống. Lời tuyên xưng ấy, đòi hỏi các tông đồ và từng kitô hữu hôm nay, phải nỗ lực mỗi ngày, đi lại con đường Đức Kitô đã đi, con đường hẹp, hy sinh từ bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày và thậm chí dùng chính mạng sống mà làm chứng cho Đức Kitô, bởi, chẳng có gì quý giá bằng được biết Đức Kitô, như lời thánh tông đồ xác quyết “Đối với tôi, sống là Đức Kitô chết là một mối lợi”, “dù sống hay dù chết, dù tù đày, bắt bớ, dù khốn cùng, quẫn bách. Không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Đức Kitô”.

Đó cũng phải là xác tín của từng người chúng ta thân thưa lên với Chúa “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống đã đến thế gia”. Chúa chính là gia nghiệp cuộc đời chúng ta, chẳng có gì có thể tách chúng ta ra khỏi lòng mến Đức Kitô, chẳng có gì quý giá bằng, khiến chúng ta phải bỏ Chúa mà chọn lựa, mà giả như có phải chọn lựa, thì không có chọn lựa nào khác, ngoài chọn Chúa mà thôi. Bởi chỉ Chúa là vĩnh hằng, mới đem lại cho ta hạnh phúc đời đời. Lời xác tín ấy, phải thấm vào từng làn da, thớ thịt, Chúa chính là cùng đích cuộc đời, là kim chỉ nam cho mọi hành động, lẽ sống, lời ăn tiếng nói, để nỗ lực xây dựng gia đình, xứ đạo, xã hội và mọi môi trường sinh sống, tràn ngập lòng xót thương của Chúa. Để rồi, bất cứ nơi đâu có người kitô hữu, ở nơi đó có Chúa Kitô hiện diện, ở đâu có người kitô hữu ở đó tràn ngập niềm vui, bình an của Chúa Kitô.

Xin cho ta mỗi ngày xác tín tin tưởng vào Chúa hơn, để không bao giờ và chẳng có gì tách chúng ta ra khỏi lòng mến Đức Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*