Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM SỐNG GIỮA CUỘC ĐỜI BI THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=b5p1wvQUhV8

25/5 THỨ HAI TUẦN 7 PS Cv 19,1-8; Ga 16,29-33.
T.Bêđa Lm, T.Grêgôriô VII, GH, T. Maria Mađalêna Pazi,

“Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”

Những tâm tình của Chúa Giê-su trước giờ chịu nạn là những tâm tình đầy tình thương đối với các môn đệ mình yêu dấu. Tình thương thấu hiểu nỗi lo âu, xao xuyến, bất an của họ, tình thương thấu hiểu sự nhát đảm kinh hãi và bất tín bất trung của họ trước cơn bi thương sắp xảy đến, và còn là tình thương miễn chấp mọi lỗi lầm thiếu sót của họ. Người đã thổ lộ lòng ước muốn bình an cho các môn đệ mình, và củng cố niềm tin của họ vào sự chiến thắng mà Cha đã hứa ban cho Người. “Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cũng hãy can đảm lên mà sống, đừng buông xuôi thất vọng trước những đau khổ gian nan, trước những thử thách của cuộc đời.

Nhưng, làm thế nào để có thể can đảm? Duy chỉ một phương thế làm cho chúng ta can đảm: đó là Tin vào Chúa Giê-su, Người đã chiến thắng thế gian. Người đã chiến thắng những cơn cám dỗ danh lợi dục ngay trong những ngày vào sa mạc trước khi khởi đầu sứ vụ. Người đã chiến thắng cái tôi thuần chủng loài người kiêu căng để vâng phục Thiên Chúa Cha, để hiền lành khiêm nhượng với mọi người, để tự hạ mình phục vụ người khốn cùng bệnh tật, để tự hủy mình ra như không trong mắt mọi người, để tự hiến mình làm lễ toàn thiêu trên Thánh Giá, nên lễ tế cứu chuộc nhân loại.

Can đảm lên, đừng sợ. Vì tin Chúa Giê-su Ki-tô luôn đồng hành và nâng đỡ để giúp chúng ta chiến thắng, biến nỗi buồn chóng qua thành niềm vui vĩnh cửu, biến đau khổ đời này thành sự sống vinh quang muôn sau.

Lạy Chúa, giữa cuộc sống đầy những bi thương, đau khổ, xin cho chúng con luôn tín thác vào Chúa Giê-su. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ biết rõ nỗi lo âu của từng người, của từng gia đình, và của toàn nhân loại, nhất là trong cơn đại dịch và sau cơn đại dịch. Mẹ luôn can thiệp với Chúa để tất cả chúng con vượt qua thử thách, gian nan, nhờ ơn Chúa. Xin Mẹ cầu cho chúng còn và toàn nhân loại ơn can đảm nhờ tin vào Chúa Giê-su đã chiến thắng tử thần, để không còn nỗi sợ nào làm cho chúng con phải thất vọng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*