Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI RA ĐI VÀ SỨ VỤ ĐỂ LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eiXR-8Wi9ac

24/5 CHÚA NHẬT CHÚA LÊN TRỜI

Cv 1,1-11; Ep 1,17-23; Mt 28,16-20.

“Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy”

Chúa Giê-su phán: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Người ra đi và sứ vụ để lại. Nhưng vì sứ vụ để lại, nên tinh thần, trái tim, tình yêu của Người vẫn còn ở lại trong từng động tác sứ vụ theo cách của Người. Một sự hiện diện thiêng thánh. Sự hiện diện bởi quyền năng của Thiên Chúa mà trí khôn loài người không thể suy ra hay hiểu thấu. Chúa Giê-su nói: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy”. Với Thiên Chúa, không có gì là không thể.

Quả thực, nếu không có sự hiện diện thiêng thánh của Chúa Giê-su dưới bóng dáng ân sủng của Chúa Thánh Thần, thì 12 con người bé mọn kia khó lòng mà chu toàn sứ vụ, và Tin Mừng làm sao có thể loan đi đến khắp cõi địa cầu.

Thánh Phao-lô, vị tông đồ dân ngoại, được chọn làm tông đồ như một trẻ sinh non, thế mà, Ngài cảm nghiệm được ân sủng trong khi thi hành sứ vụ, ân sủng là sự hiện diện thiêng thánh của Đấng trao ban sứ vụ, nên Ngài đã xác quyết: “Không phải tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”.

Ước gì, trong chúng ta, từ những giáo dân thấp bé đến những đấng bậc trong Giáo Hội, đều mang lấy tâm tình của Thánh Phao-lô trong khi loan báo Tin Mừng, bằng lời rao giảng, bằng đời sống. Còn những thất bại trong khi thi hành sứ vụ của Chúa Giê-su, là bởi vì, chúng ta tự nhận mình là Chúa Giê-su và loại trừ tinh thần Tin Mừng của Người ra khỏi sứ vụ.

Lạy Chúa Giê-su, xin cảm tạ Chúa đã ở lại cách thiêng thánh, để chúng con có thể chu toàn sứ vụ Chúa trao. Amen.

Lạy Mẹ Maria, chúng con tin rằng Mẹ cùng Chúa Giê-su vẫn hiện diện cách thiêng thánh bên đời chúng con, trong lòng chúng con, trong gia đình chúng con, trong Giáo Hội và trong lòng thế giới. Xin cho chúng con luôn biết tin tưởng và khiêm tốn kêu cầu Chúa, khấn xin Mẹ. Cùng xin Mẹ ban cho thế giới ơn nhận ra sự hiện diện thiêng thánh của Thiên Chúa, để mọi người luôn sống công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*