Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DẤU CHỈ CỦA CHÚA KI-TÔ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=15rCQFgqhSc

15/4 THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Cv 3,1-10; Lc 24,13-35.
“Hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh”

Chứng kiến tận mắt cảnh Đức Giê-su bị bắt, chịu đóng đinh, chịu chết ô nhục trên thập giá, hai môn đệ từng theo Người đã quyết định lên đường trở về quê. Họ chưa hiểu con đường và sứ vụ của Chúa Giê-su. Họ theo Người như đeo đuổi một ước mộng công hầu khanh tướng thế trần khi Chúa Giê-su hoàn thành cuộc cách mạng đổi mới chính phủ. Bởi vậy, cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá đã dập tắt mọi ước vọng của họ. Hai người buồn bã nản chí, thất vọng.

Chúa Giê-su đã hóa nên người bộ hành cùng đi và chuyện trò với họ trên đường về Emmaus. Và dĩ nhiên, không khỏi bàn về chuyện thời sự nóng nhất: Chúng tôi theo ông Giê-su, nhưng ông ấy đã chết rồi! Chúa Giê-su dùng Lời Kinh Thánh giải thích cho hai ông và chiều đến, hai ông mời Người ở lại để được nghe Người giải thích tiếp. Họ đã nhận ra Người khi Người bẻ bánh. Họ trở lại Giêrusalem để theo Người.

Ước gì không ai trong chúng ta theo Chúa Giê-su để tìm chút vinh danh hay tư lợi. Ước gì chúng ta thấu hiểu con đường cứu rỗi của Chúa Giê-su là con đường hy sinh, chịu thương, chịu khó vì yêu thương, khoan dung tha thứ. Con đường nào không có đau khổ vì yêu, không có hy sinh vì yêu, con đường ấy không phải con đường của Chúa Ki-tô, và cũng không phải là con đường của các Ki-tô hữu. Sống chết vì yêu chính là nội dung của Lời Thiên Chúa, và việc bẻ tấm bánh đời mình ra: là dấu chỉ của các Ki-tô hữu sống trong niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục Sinh, là dấu chỉ chứng nhân của Chúa Ki-tô Phục Sinh, và còn là dấu chỉ của việc sống trước sự sống lại của chính mình.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho chúng con yêu mến và thực thi Lời Chúa dạy, là bẻ tấm bánh đời chúng con ra, vì yêu thương mọi người, vì hạnh phúc của mọi người. Amen.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, dấu chỉ của cuộc sống với ơn Phục Sinh là lòng xót thương, sự sẻ chia, là bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi nhau. Chúng con cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang xả thân diệt dịch được ơn kiên nhẫn cứu chữa các bệnh nhân chỉ vì một lòng thương cao cả đối với những người khổ đau cùng khốn. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 15/04 THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*