Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỨ TƯỞNG RẰNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Phục Sinh
Quân thù và những thế lực cường quyền ác bá, cứ tưởng rằng sau khi đã tiêu diệt giết chết Đức Giêsu thì mọi chuyện sẽ chấm hết. Từ nay, cái tên Giêsu vang bóng một thời sẽ chỉ còn là dĩ vãng, chôn vùi vĩnh viễn vào lòng đất mẹ. Tảng đá to kia đã lấp kín nấm mồ, rêu phong bụi trần sẽ xóa mờ tất cả. Cứ tưởng rằng mọi chuyện bịa đặt vu khống theo kiểu “cả vú lấp miệng em”, kẻ có quyền hả hê đắc thắng, lu loa, lấp liếm sự thật, làm chứng gian, lên án Người phạm thượng, xách động dân chúng làm loạn, sẽ chẳng ai biết được sự thật.

Các tông đồ cũng thế, họ còn ngu muội chưa hiểu biết “Theo Kinh Thánh thì Ngài phải sống lại”, họ cũng chẳng nhớ những lời Chúa Giêsu đã dạy khi thầy trò chung sống với nhau, những năm tháng, ngắn ngủi đầy ắp nghĩa tình. Thế là hết rồi! Thầy đã chết thật rồi! một thời để thương để nhớ nay còn đâu nữa. Bao nhiêu hoài bão đã tan thành mây khói.

Cứ tưởng rằng như thế, nhưng không phải vậy! “Sau cơn mưa trời lại sáng”, Đức Kitô đã sống lại. điều này đã được Người tiên báo, đã được Kinh Thánh nhiều lần minh chứng. Chỉ vì lòng chai dạ đá, ích kỷ hận thù mà giới lãnh đạo Do thái không nhận ra Ngài đích thực là con Thiên Chúa. Ngài đã chiến thắng tử thần, bẻ tan xiềng xích tội lỗi, sống lại hiển vinh, không bao giờ chết nữa, chẳng còn lệ thuộc không gian và thời gian.

Ngài đã sống lại thật, biến đổi các tông đồ từ những con người ngu muội, sợ sệt nhát đảm, nên những chứng nhân phi thường. Các ông ra đi loan báo Tin mừng Phục sinh. Phêrô đã mạnh dạn lên tiếng, minh chứng rằng, “Đức Giêsu, người Nazaréth, Thiên Chúa đã dùng Thánh Thần mà tấn phong xức dầu Người. Người đi khắp nơi, ban bố ơn lành, chữa lành bệnh tật, quỷ ám, rồi bị người ta giết chết,treo lên thập giá. Nhưng ngày thứ ba đã sống lại. Chính Người đã hiện ra với họ, cùng ăn cùng uống với các tông đồ, và Người đã truyền cho các tông đồ ra đi loan báo tin mừng Phục sinh, để những ai tin thì sẽ được cứu độ”.

Vâng! Chúa đã sống lại thật! Các tông đồ đã dùng chính cái chết để minh chứng điều đó, là niềm xác tín của toàn thể Hội Thánh, của mỗi người chúng ta. Chúa Giêsu Phục Sinh mời gọi chúng ta ra đi loan báo Tin mừng Phục sinh. Ngài đã chết và sống lại vì chúng ta. Xin Chúa biến đổi chúng ta, để từ nay, ta không còn sống cho chính mình nữa, nhưng là sống cho Chúa, cho mọi người, để mai sau tất cả chúng ta cũng được phục sinh vinh hiển với Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*