Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHA YÊU CON, MONG CON TRỞ VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

14/3 THỨ BẢY TUẦN 2 MÙA CHAY.

Mi 7,14-15.18-20; Lc 15,1-3.11-32
“Em con đã chết nay sống lại”

Con lớn rồi. Cha tôn trọng tự do của con. Cha sẵn sàng chia tài sản cho con để con tự lập cánh sinh, tự thân làm cho công thành danh toại. Thế nhưng, con đã phung phí tất cả vốn liếng mà Cha đã ban cho: vốn hiểu biết, vốn học thức, vốn yêu thương, vốn vật chất, và nhất là vốn liếng một con người xứng đáng con người, xứng đáng người con của Cha. Con đã đánh mất tất cả, con đã thất bại ê chề. Hóa ra, con đã lạm dụng tự do và lòng thương mà cha đã ban cho.

Trong chúng ta, cha mẹ nào từng đau khổ vì một đứa con hư đốn, ăn chơi, đề đóm cá độ, hút chích, nợ nần, sa đà trộm cướp, làm tôi mọi trong nhà tù, đói khát thất vọng… thì hãy hiểu cho lòng Thiên Chúa là Cha chúng ta, đau khổ biết chừng nào. Và đứa con hư đốn ấy, không ai khác, là mỗi chúng ta. Và nếu chúng ta đã từng mong ngóng con về, mong gặp lại con, mong phục hồi cho con cái nhân phẩm nhân vị xứng đáng, thi cũng hãy hiểu cho nỗi lòng Chúa Cha mòn mỏi đợi trông con thể ấy. Chúa cũng đang mong ngóng từng người chúng ta.

Bài Tin Mừng hôm nay được xem là một bức họa xúc động nhất về Lòng Thương xót của Thiên Chúa, là Cha chúng ta. Người quên hết bao nhiêu lỗi lầm, thiết sót, tội lỗi nặng nề và cách sống vô ơn, bội bạc của chúng ta. Người chỉ mong chúng ta nhận ra mình lầm lỗi, khát khao về sống lại trong tình Cha, và mạnh dạn tin tưởng trở về với Người…là đã đủ.

Lạy Chúa, mỗi chúng con đều là những đứa con hư đốn của Chúa, đã từng được ban cho tự do và biết bao vốn liếng quý giá để sống ở đời này, nhưng, chúng con đã phung phí cho những cuộc vui trần thế, phung phí vì tìm hạnh phúc ảo ở trần gian nay. Xin cho chúng con nhận ra tội lỗi mình, nhận ra lòng thương của Cha, và can đảm bỏ mọi sự mà về với Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*