Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐẠO YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

22/01 THỨ TƯ TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN
1Sm 17,32-33.37.40-51 ; Mc 3,1-6 T.Vinh Sơn, phó tế, TĐ

“Trong ngày Sabbat được cứu sống hay giết chết?” (Mc 3, 4)

Việc bác ái yêu người luôn là việc đẹp lòng Chúa. Bởi Thiên Chúa là Đấng Giàu Lòng Xót Thương. Thiên Chúa là Đấng thấu cảm mọi cảnh cùng khốn của con người, và Thiên Chúa chạm tay xuống tới những thương tích cuộc đời để chữa lành, để cứu sống. Ai có lòng xót thương người, và ra tay cứu giúp tha nhân, người ấy làm vui lòng Chúa. Không ai được miễn trừ việc lành, việc bác ái, việc giúp đỡ người. Càng không được miễn trừ đối với những người được Chúa chọn gọi sống đời tu trì, sống bậc thánh hiến. Bởi Thiên Chúa không chấp nhận một cõi lòng ích kỷ kiêu căng, không chấp nhận một trái tim vô cảm. Ích kỷ kiêu căng và vô cảm đều là cách sống ngược lại với cách sống của Thiên Chúa.

Thờ phượng Thiên Chúa là phải nên giống Thiên Chúa, mặc lấy lòng thương xót của Thiên Chúa, là phải mở lòng, mở tay ra với tha nhân, là phải cùng Chúa nối dài công cuộc cứu khổ cứu nạn. Việc lắng nghe Lời Chúa không dừng lại ở chỗ lắng nghe, tham khảo, học hỏi, nghiên cứu, suy gẫm, mà còn phải thực hiện trong đời sống yêu người. Việc tham dự thánh lễ không chỉ dừng lại ở chỗ rước lấy Thánh Thể Chúa mà còn phải sống bí tích thánh thể giữa đời, là bẻ tấm bánh đời mình ra mà phân phát cho người, mà nuôi sống người. Bao lâu chúng ta chưa thực thi đức bác ái, thì bấy lâu chưa gọi được là sống đạo. Bởi, yêu thương chính là nguồn đạo. Hay nói đúng hơn Con Đường của Thiên Chúa, qua Đức Giê-su, là con đường yêu thương, hy sinh, hiến mạng mình, cứu mạng người. Ai nói tôi có đạo dòng đạo gốc, giữ đạo bao nhiêu năm rồi, mà không sống đức yêu người, ấy là người chưa thực sự sống đạo.

Lạy Chúa, xin giúp con sống đức yêu thương người vì yêu mến Chúa và muốn nên giống Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*