Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CÓ KI-TÔ HỮU BUỒN

PM. Cao Huy Hoàng

20/01 THỨ HAI TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

1Sm 15,16-23 ; Mc 2,18-22 T. Fabianô và Sebastianô.
“Tân lang còn ở với họ” (Mc 2, 19)

Có rất nhiều người cho rằng Đạo Công Giáo tôn thờ một con người đã chết trên Thập Giá, là đạo của tang thương mất mát, đạo của sự chết chóc ly biệt, đạo của thất bại ê chề…Họ không biết rằng, chính thập giá bi thương kia là ơn cứu rỗi nhân loại, chính cái chết trên thập giá kia mở ra cho tất cả con người ơn khoan dung tha thứ, và ơn được sống đời đời.

Mỗi ngày, ai cũng muốn chọn một niềm vui. Nhưng Ki-tô hữu chọn một đau khổ làm niềm vui. Bởi trong tâm hồn của Ki-tô hữu, người tin và sống với Chúa Ki-tô, thì không có niềm vui nào mà không đánh đổi bằng đau khổ, không có vinh quang nào mà không qua thập giá. Tân lang còn ở với họ. Chúa Giê-su còn đang sống trong chúng ta. Không có chuyện yếm thế, bi quan, thất vọng. Trong Người, chỉ có bình an và hạnh phúc.

Bởi vì, được nhận biết Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa là niềm vui khôn cùng, là hạnh phúc vô đối. Và không có bút nào tả nổi, không có phép sánh ví nào cho cân xứng với niềm vui và hạnh phúc khi được sống trong Người, sống bằng chính sức sống thần linh của Người. Chính Người là quà tặng Tin Mừng của Thiên Chúa gửi đến cho toàn nhân loại. Cũng chính Người tái thiết con đường từ trời xuống đất và từ đất lên trời bằng nguồn đạo yêu thương, khoan dung, tha thứ, hiến thân cho đời.

Bởi thế, tất cả những người đã tin nhận và sống sức sống của Chúa Giê-su phải là người luôn sống trong niềm vui, trong niềm hy vọng, trong bình an thật, hạnh phúc thật. Và cũng bởi thế, ai đã nói mình tin vào Chúa Giê-su mà còn sống trong âu sầu, buồn bã, chán nản, thất vọng…ấy là dấu cho biết chưa thực tin vào Người. Chúa muốn chúng ta luôn sống vui, vì có Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn vui mừng sống trong Chúa, để làm chứng cho Tin Mừng Yêu Thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*