Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH MINH NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

20/12 THỨ SÁU TUẦN 3 VỌNG

Is 7, 10-14; Lc 1, 26-38

“Này trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai” (Lc 1, 31)

“Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà. Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ” là lời chào kính của Sứ thần. Còn hạnh phúc nào hơn, khi được Thiên Chúa ở cùng. Bởi, do tội nguyên tổ, cả nhân loại này đang trong tình trạng mất ân nghĩa với Chúa, chối từ sự hiện diện, sự can thiệp của Thiên Chúa, nên nào có ai được ơn cao trọng ấy. Rõ là Mẹ Maria là con người duy nhất trong nhân loại được Thiên Chúa tiền định tuyển chọn để chúc phúc. “Thiên Chúa ở cùng” và “được chúc phúc” tỏ bày cho chúng ta biết cách nào đó, Mẹ được ơn cao trọng là Vô Nhiễm Nguyên Tội. Vô Nhiễm Nguyên Tội để xứng đáng là Mẹ cưu mang và sinh ra Con Thiên Chúa làm người, xứng đáng là Mẹ Thiên Chúa.

Đức Maria hẳn là không hoặc chưa hiểu được điều gì đang đến với mình qua lời chào kính trọng thể ấy. Vì thế sứ thần đã giải thích và mở dần ra cho Mẹ hiểu được thánh ý của Thiên Chúa. Và Mẹ đã thưa lời xin vâng. Và từ Lời Xin Vâng, Con Thiên Chúa đã nhập thể trong lòng trinh nữ, để Làm Người cứu chuộc loài người. Biến cố truyền tin khai mở một kỷ nguyên mới cho nhân loại, kỷ nguyên của niềm vui cứu rỗi, và lóe lên ánh bình minh của Nước Thiên Chúa trên trần gian.

Hãy tạ ơn Thiên Chúa trung tín với lời hứa cứu độ. Tạ ơn Ngôi Hai Con Thiên Chúa vâng phục Chúa Cha. Tạ ơn Chúa Thánh Thần thực hiện huyền nhiệm nhâp thể. Tạ ơn Mẹ Maria hồng phúc và khiêm nhượng. Tạ ơn thánh Giuse khiêm nhượng và tất cả những ai cộng tác trong chương trình của Thiên Chúa, đều khiêm nhượng tự hủy như Con Thiên Chúa.

Lạy Chúa, khi chiêm ngưỡng mầu nhiệm nhập thể, xin cho chúng con nhận ra, tạ ơn và đón nhận Chúa Giê-su là Tình Thương Cứu Rỗi của Thiên Chúa dành cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*