Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÚC CHO NGƯỜI DỰ TIỆC TRONG NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

5/11 THỨ BA TUẦN 31 TN
Rm 12,5-16a; Lc 14,15-24.

“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi” (Lc 14, 23)

Chúa Giê-su nói một ví dụ về bữa tiệc: có ngưởi tổ chức tiệc, và khách mời dự tiệc. Người tổ chức tiệc đã nhiệt tình mời khách dự tiệc, và còn nhiệt tình hơn nữa, khi gần đến giờ tiệc, người cho đầy tớ đến từng khách mời để nhắc lại lời mời. Còn khách mời thì hờ hững, ơ thờ, không màng đến lời mời thân tình, nên họ đã từ chối vì lý do này, lý do khác. Chúa Giê-su muốn nói đến người Do thái, những vị khách trước tiên được mời đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa, thế nhưng họ chối từ. Và vì thế, Chúa đã mời gọi tất cả mọi người trên trần gian này đến dự tiệc Nước Chúa.

Câu chuyện Tin Mừng nhắc nhớ mỗi chúng ta về bàn tiệc Lời Chúa và bàn Tiệc Thánh Thể trong mỗi thánh lễ hằng ngày, thánh lễ ngày Chúa nhật, và nhất là thánh lễ mà chính chúng ta cử hành trong cuộc sống này. Đừng quá bận tâm chuyện vật chất đời này mà khước từ Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Đừng chai lỳ không đón tiếp Chúa Giê-su và ơn cứu rỗi của Người. Chúa muốn chúng ta sốt sắng siêng năng tham dự tiệc Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Và hơn thế nữa, Người muốn ta đang sống như đang tham dự bữa tiệc Nước Chúa, nghĩa là, chúng ta đang đón nhận và thực hành Lời Chúa mọi lúc mọi nơi, và nghĩa là, chúng ta đang bẻ tấm bánh đời mình ra như tấm bánh thánh thể Chúa Giê-su mọi lúc mọi nơi. Phúc cho người dự tiệc Nước Chúa. Phúc cho người được sống và sống dồi dào nhờ Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su. Phúc cho người nối tiếp tổ chức bữa tiệc Nước Chúa bằng chính cuộc sống thân tình, thương xót, sẻ chia sự sống mình cho tất cả mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con can đảm khước từ tất cả để chỉ chọn Chúa là niềm vui, là hạnh phúc bất diệt của con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*