Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM VINH QUANG NƠI THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

04/4 THỨ NĂM TUẦN 4 CHAY
Xh 32,7-14; Ga 5,31-47. Thánh Isiđôrô. GM. TSHT.
“Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng” (Ga 5, 45)

Chúa Giê-su nói cho người Do Thái biết lòng cứng tin cố chấp của họ, vì họ không tìm vinh quang nơi Thiên Chúa, của Thiên Chúa, họ chỉ muốn tìm vinh quang nơi người đời, của người đời, loại hư danh phù phiếm chóng vánh. Không yêu mến Thiên Chúa, thì làm sao tìm được niềm vui, hạnh phúc, vinh quang nơi Thiên Chúa? Cứ để lòng ham chuộng những niềm vui thế gian, hạnh phúc chóng vánh, vinh quang hư hèn thì quả là xứng đáng phải nhận lời chê trách của Chúa Giê-su rằng con người chưa biết khôn ra, cứ hãy còn mê muội.

Hai ngàn năm Tin Mừng qua đi, hai ngàn năm Đức Giê-su mang đến cho chúng ta lẽ thường chân, nguồn khôn ngoan, con đường hạnh phúc. Nhưng, nhìn lại xem, có phải con người chúng ta hãy cứ còn mê muội, nếu không nói là dại dột. Người có tiền của, có nhan sắc, có địa vị thường tự cho mình khôn ngoan, hạnh phúc. Khôn ngoan, hạnh phúc được mấy bữa? Người đi tìm vinh danh cho mình tự thưởng mình bình an hạnh phúc? Được mấy ngày, mấy khi? Kinh nghiệm cuộc đời đang cho chúng ta thấy tất cả những phú quý hào nhoáng, những nhan sắc nghiêng thành, những quyền lực đáng sợ… đang phải lụi tàn theo thời gian mà không ai cưỡng lại nổi. Thế nhưng, thế hệ này đến thế hệ khác vẫn cứ nối tiếp nhau vùi đầu vào cái ảo tưởng đang dối lừa mình. Hãy tỉnh ngộ đi. Hãy nhận ra chỉ có một mình Thiên Chúa mới là cùng đích đời mình, mới là cứu cánh cho cuộc đời mình. Đừng liều mình dại dột mà tìm hư danh, phù vân nữa. Hãy tìm Chúa và sống với Chúa. Đừng đánh bóng cho mình và cho nhau, nhưng tất cả vì danh Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiểu: bình an, hạnh phúc, và vinh quang của chúng con chỉ nơi Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*