Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN ĐỂ ĐƯỢC CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

28/3 THỨ NĂM, TUẦN 3 CHAY
Gr 7,23-28; Lc 11,14-23.
“Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”. (Lc 11, 23)

Những kẻ cứng lòng tin vào Chúa Giê-su luôn tìm cách bài xích, bôi bác Người. Ngay việc Người trừ quỷ xuất ra khỏi người câm, và người câm nói được, mà họ cũng không công nhận là phép lạ để tin vào Người, lại còn cho là Người lấy quyền của tướng quỷ mà trừ quỷ! Nguyên do cũng chỉ vì lòng dạ kiêu căng của họ đã che mờ đôi mắt, đã khóa chặt lòng họ. Họ không thể tin được một con người tầm thường hơn họ, mà lại có quyền năng của Thiên Chúa. Quả thực, muốn tin, hãy khiêm nhường quỳ gối xuống. Muốn tin, hãy khiêm nhường từ bỏ cái tôi hiểu biết chẳng tới đâu của mình đi. Muốn tin, hãy nhận ra trong lòng mình bao điều ganh ghét tỵ hiềm bỉ ổi. Bao lâu còn tự cho mình là vĩ đại, thì chắc hẳn, không ai muốn tin điều gì khác, tin ai khác vĩ đại hơn mình.

Thiên Chúa không xuất hiện trong dáng vẻ sang trọng, giàu có để cuốn hút lòng ham chuộng vật chất của thiên hạ, nhưng người xuất hiện trong sự khiêm nhường bé nhỏ, trong thân phận tôi tớ phục vụ và yêu thương. Ai để lòng ham chuộng vật chất, tôn thờ tiền bạc, danh vọng, lạc thú ở đời này thì khó lòng mà tin vào Thiên Chúa và nghĩ đến một cõi sống ở đời sau. Không ai có thể tự cứu rỗi mình? Không có tiền bạc, danh vọng, lạc thú nào cho chúng ta sự sống vĩnh cửu. Hãy khiêm tốn nhận ra thân phận chiếc bình sành dễ vỡ của mình, và chỉ có Thiên Chúa, ông thợ gốm đã nhào nặn chúng ta, mới có thể nhào nặn lại cho chúng ta chiếc bình sành mới, trong Đức Giê-su. “Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”. Kẻ không tin vào Thiên Chúa là kẻ chống lại Thiên Chúa. Ai không cộng tác với Thiên Chúa thì tự tách mình ra khỏi ơn cứu chuộc.

Lạy Chúa, xin cho con vững tin vào Chúa Giê-su, chỉ nơi Ngài, con mới được hạnh phúc hôm nay và mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*