Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỆNH CÙI NƠI TÒA CÁO GIẢI

PM. Cao Huy Hoàng

17/1 THỨ NĂM TUẦN 1 TN C
Mc 1, 40-45. Thánh Antôn, Viện Phụ
“Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch” (Mc 1, 42)

Người phong hủi đến thưa với Chúa: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch”. “Nếu Ngài muốn…” là lời xin rất khiêm tốn, lời xin theo ý Chúa, không xin theo ý mình. Bởi chính người bệnh biết mình bị mọi người ruồng bỏ, né tránh, phải sống cách ly, thật tủi hổ cho thân phận người. Chúa Giê-su thì không đối xử với người cùi như thế. Người tiếp đón, yêu thương, chữa lành. Ngay với người tội lỗi nặng nề kinh khiếp, Người cũng mở lòng bao dung mà thứ tha, đón bước trở về chính lộ. Bởi, vì đau khổ và tội lỗi của con người mà Người đã phải đến làm người. Đau khổ, tội lỗi, là địa chỉ đến của Người.

Thời nay bệnh phung hủi không đáng sợ nữa vì đã có thuốc chữa, nhưng đáng sợ nhất là bệnh phung hủi tâm hồn. Có nhiều người sợ cái xấu xí bên ngoài nên đã dùng đủ mọi cách để làm mới, làm đẹp cho mình như sửa mũi, sửa cằm, sửa mắt… dùng đủ loại thuốc tẩy trắng da, lột mụn, nám, tàn nhang, chống lão hóa da… Và khi đã tưởng mình là xinh đẹp, thì chê bai, né tránh những kẻ bần cùng thấp kém xấu xí, lại có khi còn vui mừng nguyền rủa người khác khi họ bệnh tật, hoạn nạn, sa cơ thất thế, lâm lụy vào đường cùng..mà không hề biết như thế là phạm tội điều răn thứ 8: “Thấy kẻ khác hoạn nạn mà vui mừng”. Được mấy người khao khát làm mới lại tâm hồn, tẩy sạch những đam mê đời, những tội lỗi hư đốn bên trong? Thật đáng buồn, đáng tiếc cho cách lựa chọn của chúng ta. Hãy chú tâm đến việc xin Chúa chữa lành bệnh tâm hồn, chữa lành những thói hư tật xấu, và những tội lỗi đáng ghê tởm. Hãy trang điểm lại cõi lòng, hãy làm sạch tâm hồn ủm thủm do tội lỗi. Hãy sám hối và đến với Chúa Giê-su nơi tòa cáo giải.

Lạy Chúa, xin cho con siêng năng xưng tội, để tâm hồn con xinh đẹp tinh tuyền xứng đáng nơi Chúa ngự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*