Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA LUÔN ĐI TÌM CON CHIÊN LẠC

PM. Cao Huy Hoàng

11/12 THỨ BA TUẦN II MÙA VỌNG.

Mt 18, 12-14. THÁNH ĐA-MA-XÔ I, GIÁO HOÀNG.
“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”(Mt 18, 24)

Mỗi chúng ta đều bé nhỏ, hèn mọn, yếu đuối trước những cơn sóng dữ giữa biển đời, trước vòng xoáy vật chất, phàm tục. Thú vui ở đời dẫu có phù du chóng vánh cũng hấp dẫn ta hơn hạnh phúc chưa thấy tận mắt, chưa sờ tận tay. Công danh sự nghiệp ở đời dẫu có mong manh như bọt bể, ta vẫn cứ đắm mình cho nghiêng ngã đổ nhào cả đức tin và niềm hy vọng vĩnh cửu mai sau. Tiền bạc của cải ở đời dẫu có sang tay mà không theo ai xuống mồ, ta cũng cứ để nó cuốn lâm lụy mà cắm cúi kiếm chác, vun vén, cất để. Đâu phải con người không biết tất cả moi sự là phù du, thế mà, vẫn bỏ Chúa mà nương cậy vào cái phù du ấy, để đời đời tan biến vong thân tàn lụi theo với nó. Không ai bỏ Chúa, rồi đi tìm phù vân, mà được bình an và hạnh phúc cả, chỉ toàn là bất an, bất hạnh. Chúa biết rõ điều ấy và Chúa thương yêu chúng ta. Chúa thương con người mê muội. Chúa không muốn chúng ta hư đi. Chúa đi tìm chúng ta như đi tìm con chiên lạc. Bởi Chúa đến để cứu chữa người tội lỗi. Và vì thế, trên trời sẽ vui mừng khi chúng ta hối cải về với Chúa, sống vui bình an, hạnh phúc trong tình yêu Chúa.

Hãy nhận ra lòng nô lệ cho cái danh lợi dục ở trần gian này, đã gây nên bao bất an, bất hạnh trong gia đình chúng ta. Hãy xua đi những âm thanh ồn ả của vật chất, và lắng lòng mà nghe tiếng Chúa Giê-su đang gõ cửa nhà mình. Hãy mở cửa cho Người bước vào căn nhà tâm hồn, căn nhà gia đình mình, để được hồng ân sám hối và tha thứ. Càng sớm trở về với Chúa, sớm hướng lòng về Chúa, sớm tín thác vào Chúa, thì sẽ càng sớm xóa được những khó khăn bất an bất hạnh, càng sớm phục hồi bình an hạnh phúc trong tâm hồn và trong gia đình ta.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người được thuộc về Chúa, để tất cả được thuộc về nhau trong tình yêu Chúa vững bền. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*