Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NƯỚC TÔI KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

25/11 CN. 34 TN B CHÚA GIÊ-SU KI-TÔ VUA VŨ TRỤ

Ga 18, 33b-37

Quan nói đúng: Tôi là Vua” (Ga 18, 37)

Chúa Giê-su không trả lời cho quan Philato rằng Người là Vua Dân Do Thái. Nhưng, Người nói đến Nước của Người không thuộc về thế gian. Bởi, nếu Nước Người thuộc về thế gian thì hẳn là nhân dân, quân đội của Người đã không để cho Người phải rơi vào hoàn cảnh bị bắt bớ, bị giao nộp, bị xét xử như thế này. Nghe Người nói đến “Nước Tôi”, làm cho quan Philato phải hỏi lại lần nữa: “Vậy, ông là vua sao?”. Và Chúa Giê-su xác nhận: Quan nói đúng: Tôi là Vua”. Một vị “Vua của một Nước không thuộc về thế gian” chịu đứng trước tòa thế gian, cho người thế gian xét xử.  Chuyện lạ đời chưa từng có, nhưng bây giờ, lại là một sự thật hiển nhiên: Sự thật là Con Thiên Chúa, Đấng tác thành vũ trụ và là vua muôn loài… giờ đây phải khiêm nhượng hạ mình xuống thẳm sâu để cứu chuộc nhân loài hư mất do tội kiêu ngạo.

Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Sự Thật. Ai thuộc về Sự Thật thì nghe tiếng Tôi.  Có câu chuyện rằng: Thần Sự Thật và Thần Giả Dối tắm cùng một dòng sông. Thần giả dối lên bờ trước, lấy y phục của Thần Sự Thật mặc vào. Thần Sự Thật lên sau, không thể mặc y phục của thần giả dối. Sự Thật luôn là trần trụi. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể làm được điều kỳ diệu ấy. Chỉ có Con Thiên Chúa mới xứng đáng là Vua của nhân loại này, vị Vua thương dân, chịu chết thay cho dân để cứu dân khỏi chết muôn đời. Sự thật đã hiển nhiên; sự thật của lòng xót thương, sự thật của lòng khiêm nhượng, sự thật của ơn cứu chuộc, sự thật trần trụi nhưng là sự thật vĩnh cửu, sự thật chí thánh. Ai sống giả dối thì không phải là công dân trong Nước của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn sống trong sự thật, là sống sự sống của Thiên Chúa, Sự Thật ngàn đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*