Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHIỆT THÀNH VÀ TRUNG KIÊN

PM.Cao Huy Hoàng

“Người chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ” (Lc 6, 13)

Simon, Tông đồ nhiệt thành: là người Ca-na-an. Thánh Mác-cô gọi là Simon Nhiệt Thành, Thánh Luca gọi là Simon thuộc nhóm Quá Khích. Lý do vì ông thuộc một đảng phái chính trị: Họ là những người ái quốc cuồng nhiệt, họ là một nhóm người Do-thái tin tưởng ở sự độc lập của Ít-ra-en và không hợp tác với Rô-ma. Chỉ có thể mô tả ông: một người quả quyết, hăng say, dám nghĩ, dám làm, một người nóng bỏng nhiệt thành nhất trong các Tông Đồ.

Giuđa Tađêô, Tông đồ trung kiên: được Phúc Âm nhắc đến chỉ một lần duy nhất: Trong phòng Tiệc Ly, sau bữa ăn, ông đã hỏi Đức Giêsu: “Bấy giờ, Giu-đa, không phải Ít-ca-ri-ốt, hỏi Người: “Thưa Thầy, làm sao Thầy lại chỉ tỏ mình ra cho chúng con, mà lại không tỏ ra cho thế gian ?” (Ga 12, 22). Ông được kể như một Tông đồ trung thành với Chúa suốt 3 năm đi rao giảng. Lòng trung tín và bền đỗ là điểm chính yếu trong Thư của Giu-đa. Giu-đa đã trung tín rao giảng về Chúa đến cùng. Về cuối đời, ông rao giảng ở vùng Odessa, Arménia và Persia. Truyền thống cho rằng ông tử đạo ở Persia. (St)

Mừng lễ hai thánh Tông Đồ, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa Giê-su, vì Người dạy ta luôn kết hiệp với Chúa Cha và tuân lệnh Cha trong tất cả mọi việc. Với chúng ta, Người cũng đã cầu nguyện với Cha và chọn mỗi chúng ta vào việc cộng tác với các tông đồ mà làm cho Nước Cha Trị đến. Ước gì mỗi người ý thức sứ vụ tông đồ giáo dân của mình đã được chính Chúa Giê-su tuyển chọn, trao phó, và biết chu toàn sứ vụ ấy cách nhiệt thành và trung kiên trong mọi hoàn cảnh sống, mọi tình huống cuộc đời, dẫu có bao là thách đố hiểm nguy.

Lạy Chúa, xin giúp con nhiệt thành yêu mến Chúa, và trung kiên làm chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*