Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ NGÀN ĐỜI CHÚA ĐÃ YÊU CON

Lm. GIoan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XII Thường Niên. Lc 1, 57 – 66.
Lễ Trọng Kính Thánh Gioan Tiền Hô.

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ, hân hoan long trọng mừng sinh nhật thánh Gioan Tiền Hô. Trong các tạo vật, chỉ có Đức mẹ và thánh Gioan được phụng vụ Giáo Hội mừng sinh nhật, để cho thấy tầm quan trọng sự ra đời của các Ngài. Ngay từ việc hạ sinh thánh nhân cũng hết sức đặc biệt. Ngài ra đời trong hoàn cảnh, cha mẹ đã cao niên. Cứ lẽ thường, song thân của Gioan làm sao có thể sinh con, bởi ông bà đã già. Thế nhưng, lại một lần nữa cho thấy lời sứ thần nói với Đức Mẹ một chân lý không thể đổi thay “Đối với Chúa, không có gì mà Thiên Chúa không làm được”. Đúng thời, đúng buổi, Thiên Chúa thực hiện điều Ngài muốn.

Chúa tuyển chọn Gioan cho một sứ mạng cao cả, dọn đường cho Đấng cứu Thế. Gioan ra đời không phải do tình cờ ngẫu nhiên, nhưng là thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa, như lời Chúa nói qua môi miệng tiên tri Isaia “ Chúa đã kêu gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, đã nhớ đến tôi khi tôi còn ở trong bụng mẹ. Người đã làm cho miệng tôi nên như lưỡi gươm sắc bén, đã bảo vệ tôi dưới cánh tay Người, đã làm cho tôi nên như mũi tên nhọn, và đã ẩn giấu tôi trong ống đựng tên”. Ngay từ trong dạ mẫu thân, Chúa đã tuyển cho Gioan. Ngay cả tên gọi cũng nói lên sứ mạng đó. Gioan có nghĩa là “Thiên Chúa thi ân”. Vừa là tình yêu của Chúa dành cho dân Người, nhưng cũng là dành cho Gioan cách đặc biệt. Không chỉ dừng lại ở đó, Chúa mời gọi Gioan hãy là Tiền Hô, đem tin vui, dọn đường, để Thiên Chúa tiếp tục thi ân giáng phúc cho con người qua Đức Giêsu Kitô.

Ngay từ trong dạ mẹ, Chúa cũng tuyển chọn, thánh hiến từng người, và trao cho một sứ mạng tiếp nối công việc mà Gioan năm xưa đã thực thi, hãy là sứ giả dọn đường, là nhịp cầu nối để tha nhân gặp gỡ Chúa và tha nhân gặp gỡ nhau. Hãy hô lên lối sống của sự công bằng, văn minh, tình yêu, tôn trọng sự thật, bảo vệ sự sống của chính mình và người khác, nhất là sự sống của các thai nhi ngay từ trong dạ mẹ, từ lúc thụ thai, quan tâm nâng đỡ lẫn nhau, nhất là những người già cả, ốm đau bệnh tật, những anh chị em đang gặp khó khăn đi vào ngõ cụt đường cùng.

Sự ra đời của Gioan đã là niềm vui, không chỉ cho gia đình, nhưng là cho tất cả mọi người, những ai đang mong đợi Đấng Cứu Thế. Cả cuộc đời của ông luôn đem lại an vui, “tất cả để Chúa được lớn lên, còn ông tìm cách phải nhỏ lại”. Đó cũng là mẫu gương và lời mời gọi cho tất cả mọi người, cách riêng các kitô hữu, hãy là niềm vui trao ban, dấn thân, hãy làm tất cả để Chúa được vinh danh, lợi ích cho các linh hồn. hãy dọn đường đời cho thẳng ngay, để Chúa đến ngự trị, đồng thời cũng biết giới thiệu Đức Kitô cho anh chị em chung quanh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*