Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG PHẢI CON YÊU, NHƯNG THÁNH THẦN…

PM. Cao Huy Hoàng

30/4/2018 THỨ HAI TUẦN V PHỤC SINH
Ga 14, 21-26 Thánh Pi-ô V, Giáo hoàng.

“Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều” (Ga 14, 26)

Chính Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội, trong chúng ta, sẽ làm cho mọi Lời Đức Ki-tô tồn tại và trổ sinh hoa trái trong lòng thế giới. Đúng như Chúa Giê-su nói: Nhưng Ðấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Qua hơn hai ngàn năm, Giáo Hội Chúa Ki-tô công chính, sự thật, sự sống, vẫn đang đứng vững giữa lòng thế giới đầy bất chính, dối gian và sự chết. Đứng vững để nối tiếp công cuộc cứu thế của Thiên Chúa cho đến hết mọi dân nước, cho đến con người cuối cùng trong nhân loại. Giáo Hội mãi đứng vững và trổ sinh hoa trái cứu độ nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng Phù Trợ mà Thiên Chúa sai đến theo yêu cầu của Đức Giê-su. Hãy tin vững, không chút nghi ngờ.

Vâng, hãy tin vững vào Chúa Thánh Thần. Không phải chúng ta nghĩ tưởng, mà là chính Chúa Thánh Thần, Đấng Phù Trợ đã và đang hướng dẫn chúng ta chiêm niệm điều mầu nhiệm. Không phải chúng ta rao giảng mà là Chúa Thánh Thần đang nói thay cho chúng ta Lời Tỏ Tình gửi đến toàn thế giới. Không phải chúng ta viết, mà chính là Chúa Thánh Thần đang cầm tay ta nén nót từng chữ trong thông điệp yêu thương của Thiên Chúa. Không phải chúng ta yêu, mà Chúa Thánh Thần đang đốt lên trong trái tim chúng ta bừng bừng ngọn lửa mến: Yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Chúa Giê-su, yêu mến nhau, yêu mến cả và nhân loại. Tất cả bởi Thánh Thần. Hãy tin vững, tạ ơn, kết hiệp mật thiết và ký thác nơi Chúa Thánh Thần, chúng ta được bình an, thanh thản, vui sống, tin yêu, hy vọng.

Lạy Chúa, xin cho con tin vững Chúa Thánh Thần đang sống, đang yêu, và làm tất cả vì yêu, trong con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*