Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚC MỪNG NGÀY THỤ PHONG LINH MỤC

Lm. Mattheu

(Cha Vinh Sơn Phạm Liên Hùng: 29/04/1967 – 29/04/2015)

Triết gia người Pháp Leon Bloy nói rằng: “Niềm vui là dấu hiệu không thể sai lầm về sự hiện diện của Thiên Chúa”. Vì thế con người trong thế giới hôm nay sẽ tìm kiếm một tinh thần vui tươi nơi các Linh mục, là những người được Giáo hội mời gọi trở nên “những dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa”.

Kỉ niệm 48 năm, ngày thụ phong Linh mục cha Vinh sơn, nhìn lại chặng đường đã qua để cùng Cha dâng lời tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa đã ghi những dấu ấn hạnh phúc trong cuộc đời dâng hiến của Cha. Thật vậy, khi nhìn vào quãng đời 48 năm làm Linh mục cho Chúa, phục vụ Giáo Hội của Cha Vinh sơn, có thể tóm gọn trong một câu đơn giản: Cha Vinh sơn là một Linh mục hạnh phúc và là Linh mục gây ấn tượng nhất xét trên phương diện Linh mục hoạt động Thánh Nhạc suốt 42 năm trong vai trò Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Xuân Lộc. Một con số thật quá ấn tượng mà ít có vị linh mục nào làm được như thế. Sẽ không cần phải tô điểm gì thêm về sự đóng góp của Cha cho nền Thánh Nhạc Giáo phận. Vì tôi biết chắc một điều, ngài là con người vốn khiêm tốn và đạo hạnh, nên những lời hoa mỹ không thêm gì cho một tâm hồn vốn rất nghệ sĩ-chất nghệ sỹ của người Linh mục Chúa Kitô.

Nhìn lại chặng đường 48 năm làm Linh mục cho Chúa của Cha Vinh sơn, tôi biết khi nói lên những điều này, các anh chị em nhạc sĩ trong nhóm Sáng tác Sao Mai sẽ rất thuận tình rằng: “Người thầy” của các anh các chị là một người thầy tuyệt vời và được các anh chị rất yêu quí. Bản thân người viết không biết nhiều về sáng tác, cũng như không được tham gia trong nhóm, nhưng mỗi lần được thưởng thức một tác phẩm mới của các anh các chị trên trang baicamoi.com, những tác phẩm đã được “thầy” chỉnh sửa, bản thân lại thấy một “Phạm Liên Hùng” trong các tác phẩm của các anh các chị: Tri ân tình Chúa và cảm mến tình người. Hay nói chính xác hơn: tất cả những tác phẩm của các anh các chị đều có nét rất riêng của mỗi người, nhưng tựu trung lại đều ngân lên những cung-nốt hạnh phúc, vì chính “người thầy” của các anh các chị là một “người thầy” hạnh phúc.

Mừng Kỉ niệm 48 năm thụ phong Linh mục người Thầy, người Cha của các anh chị và của tôi, chúng ta cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa tràn ngập trong tâm hồn mỗi chúng ta. Trong giây phút này, Bài ca Magnificat của Đức Trinh Nữ Maria trở thành bài ca của tất cả chúng ta: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi” (Lc 1, 46-47).

Kính chúc Cha tràn ngập niềm vui của Chúa Kitô trong ngày kỉ niệm thụ phong Linh mục hôm nay. Ước mong những lời của Đức Maria-Người Nữ Trinh mà Cha rất yêu mến, trở thành những lời chúc tụng của Cha dâng lên Thiên Chúa trong ngày kỉ niệm hồng phúc này: “Linh hồn con ca khen chúc tụng Chúa”.


Có 01 phản hồi cho bài viết: CHÚC MỪNG NGÀY THỤ PHONG LINH MỤC

  • m sao khuê

    kính chúc mừng cha 48 năm Hồng Ân Linh Mục
    xin Chúa ban cho cha niềm vui thuộc về Chúa một đời
    ước gì, cuộc đời cha, là nhạc phẩm đẹp ý Chúa nhất.

    Con chiên, em, suốt ngày ca hát
    Lời hồn nhiên, nhạc khúc bình yên
    Chốc vòi vĩnh, chốc nũng nịu, chốc làm duyên
    Bởi người chăn chiên, rất hiền, thích vậy!
    kính mến
    M. Sao Khuê

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*