Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÀ CẦU NGUYỆN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay. Ga 2, 13 – 22

Người ta chưa thấy Chúa Giêsu nổi nóng bao giờ, vậy mà trong bài Tin mừng hôm nay Ngài đã nổi cơn thịnh nộ, lấy dây bện thành roi, đánh đuổi tất cả những người buôn bán chiên bò, đổi chác tiền bạ ra khỏi đền thờ “hãy đem tất cả những thứ này ra khỏi đây. Đừng biến nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”.

Điều ấy cũng là nhắc nhở cho các kitô hữu về Thánh Đường Chúa ngự hôm nay. Nhà thờ là nơi Chúa ngự, để con người gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa, là nguồn cuội phát sinh muôn loài, vì thế cần phải có thái độ cung cách, ăn mặc sao cho xứng hợp. Đừng biến nhà thờ thành sàn giao dịch chứng khoán, nhắn tin, lướt web, trò truyện, tán gẫu, hút thuốc. Cũng đừng biến nhà Chúa thành nơi biểu diễn thời trang, ăn mặc thiếu đứng đắn với nơi tôn nghiêm. Cần có thái độ nghiêm trang, thờ phượng, cúi mình mỗi khi bước vào nhà thờ, hoặc đi ngang qua mình Thánh Chúa. Không chỉ trong nhà thờ mà thôi, mà cả khu vực chung quanh thánh đường, tất cả đều được gọ là Nơi Thánh, dành cho việc thờ phượng Thiên Chúa, phải biết tôn trọng, giữ gìn khang trang sạch đẹp, đừng xả rác, phóng uế, tục hóa nơi thánh đường

Nhà thờ cũng là nơi diễn tả tình hiệp thông huynh đệ con một cha trên trời, mời gọi những người con cái Thiên Chúa, hãy sống chan hòa, yêu thương đùm bọc, nâng đỡ lẫn nhau. Hãy nhớ lời Chúa Giêsu căn dặn “khi anh em đi dâng lễ tế, nếu có điều bất bình với anh em, hãy để của lễ đó, và đi làm hòa với người anh em ngươi trước đã”. Hãy thật lòng cầu chúc bình an cho nhau.

Và trên hết, thân xác của chúng ta, là đền thờ của Thiên Chúa ngự trị, như lời thánh Phaolô tông đồ nhắc nhở “ Anh em không biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ Chúa Thánh Thần, Ðấng đang ngự trong anh em….; cho nên anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác anh em” . Hãy gìn giữ tôn trọng thân xác ta và tha nhân. Hãy bỏ đi những ích kỷ, giận hờn, hơn thua, mâu thuẫn, chia rẽ, bè phái, sống thử, lạm dụng tính dục, coi thường thân xác, phá thai, giết người, xúc phạm thanh danh….
Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, biết tôn trọng Nhà Chúa, cùng nhau góp sức chung lòng, sao cho mỗi ngày khang trang sạch đẹp, xứng đáng là nơi thờ phượng Thiên Chúa; đồng thời biết gìn giữ, thanh tẩy hồn xác ta, xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa ngự trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*