Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

24/01/2018 THỨ TƯ TUẦN 3 TN B
Mc 4, 1-20

“Người gieo hạt đi gieo hạt giống”. (Mc 4, 3)
Chính Thiên Chúa Cha, đã gieo hạt giống Con Một Người xuống trần gian, để ai đón nhận hạt giống ấy vào trong lòng mình, hạt giống ấy sẽ trổ sinh hoa trái tốt tươi là ơn cứu rỗi. Đức Giê-su không hề e ngại bất kỳ nơi nào, địa chỉ nào, mà không thể đến được, như hạt giống được gieo vãi muôn nơi, không loại trừ nơi nào cả. Quả thực, địa chỉ của hạt giống Giê-su là cõi lòng, là tâm hồn con người. Có những cõi lòng chai đá, cứng cỏi, khô khốc, nghe lời Người mà vẫn cứ trơ trơ, chẳng chịu mềm ra cho Lời Người bén rễ. Có những cõi lòng đầy dẫy, ngổn ngang bao mê muội bã phù vân, lạc thú chóng vánh, không còn chỗ cho Lời Người, Lời Người nghẹt thở. Có những cõi lòng đơn sơ chân thành khiêm hạ, hân hoan đón nhận Lời Người và Lời Người sinh hoa kết trái là ơn cứu rỗi.
Lời Chúa Giê-su vẫn được gieo vào lòng chúng ta mỗi ngày, trên trang Tin Mừng, trong Thánh Lễ, trong câu chuyện đời thường của những người sống Lời Chúa. Điều quan trọng là chúng ta có hân hoan để cho Lời Chúa đánh thức, đánh động tâm hồn chúng ta không. Rất vô lý khi có người nghe và tin được lời của bà thầy bói, rồi lòng động lòng lo đủ chuyện, còn Lời Chúa nói, nghe thì nghe vậy, gác qua một bên. Hãy nhớ: Lời Chúa là chính Chúa. Chúa Giê-su khao khát được ở trong tâm hồn chúng ta, được lớn lên trong ta, và làm cho đời chúng ta bình an hạnh phúc. Lời Chúa muốn đổi mới tâm hồn ta từ u buồn thành mừng vui, từ thất vọng thành hy vọng. Đừng dửng dưng, vô cảm với Lời Chúa. Hãy biết Chúa đang yêu thương mình, và khao khát cho chúng ta đón nhận Lời Người để được sống, sống dồi dào, và sống hạnh phúc vĩnh cửu.
Lạy Chúa, xin cho lòng con khao khát đón nhận Lời Người, thỏa lòng Người khao khát sống trong con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*