Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Đây là mẹ tôi

Lm. Dân Chài

(23.1.2018 – Thứ ba Tuần 3 Thường niên)

Lời Chúa: Mc 3, 31-35

Khi ấy, Mẹ và anh em Ðức Giêsu đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra. Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. Có kẻ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!” Nhưng Người đáp lại: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: “Ðây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”.

Chia sẻ:

Ngoài gia đình thân thuộc ruột thịt, bà con ra thì Chúa Giêsu còn muốn dạy cho chúng ta biết chúng ta có một đại gia đình, tất cả mọi người là anh chị em có Thiên Chúa là Cha. Nhưng thực sự được xem là anh em của Chúa Giêsu thì phải thực thi thánh ý Chúa.

Mẹ Maria là mẫu gương thực thi thánh ý Chúa rồi! Nhưng có phải tất cả những người theo Mẹ Maria để đến gặp Chúa Giêsu đều chị lắng nghe Lời Chúa và thực thi thánh ý Chúa không? Đã có thân nhân của Chúa Giêsu tìm cách đi theo Mẹ Maria để tiếp cận bắt Chúa Giêsu về vì cho rằng Ngài bị điên rồ.

Trong thực tế sống và loan báo Tin Mừng, có những người không chịu đến với Mẹ Maria để đến với Chúa Giêsu, không chịu tin Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa. Nhưng cũng có những người dạy dỗ người khác cũng đến với Chúa Giêsu qua Mẹ Maria, cũng kêu gọi người khác sám hối, lần chuỗi mân côi mà lại không chịu lắng nghe và thi hành thánh ý Chúa, họ tìm cách có vẻ đạo đức đến với Mẹ Maria nhưng lại chống phá Chúa Giêsu trong Giáo hội của Ngài thiết lập.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết tin nhận Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con. Đến với Mẹ để chúng con đến được đại gia đình đức tin có Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh chị em của nhau. Xin đừng để chúng con có vẻ yêu mến Mẹ mà lại chống lại thánh ý Thiên Chúa, phá hoại Hội Thánh mà Chúa Giêsu đã thiết lập. Amen


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*