Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 14, 15-24
“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, một người đồng bàn thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Phúc cho kẻ sẽ được ăn tiệc trong nước Thiên Chúa”. Người phán cùng kẻ ấy rằng: “Có một người kia dọn tiệc linh đình, và đã mời nhiều thực khách. Tới giờ dự tiệc, ông sai đầy tớ đi báo cho những kẻ được mời để họ đến, vì mọi sự đã dọn sẵn sàng rồi. Nhưng mọi người đồng thanh xin kiếu. Người thứ nhất nói với ông rằng: “Tôi mới tậu một thửa ruộng, tôi cần phải đi xem đất, nên xin ông cho tôi kiếu”. Người thứ hai nói: “Tôi mới mua năm đôi bò, và tôi phải đi thử chúng, nên xin ông cho tôi kiếu”. Người khác lại rằng: “Tôi mới cưới vợ, bởi đó tôi không thể đến được”.
“Người đầy tớ trở về thuật lại những điều đó cho chủ mình. Bấy giờ chủ nhà liền nổi giận, bảo người đầy tớ rằng: “Anh hãy cấp tốc đi ra các công trường và các ngõ hẻm thành phố mà dẫn về đây những người hành khất, tàn tật, đui mù và què quặt”. Người đầy tớ trở về trình rằng: “Thưa ông, lệnh ông ban đã được thi hành, thế mà hãy còn dư chỗ”. Ông chủ lại bảo người đầy tớ rằng: “Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi. Vì tôi bảo cho các người biết: không một ai trong những kẻ đã được mời, sẽ được nếm bữa tiệc của tôi”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn Phụng vụ thân mến! Cách đây khoảng hơn chục năm tôi có dịp ghé thăm khu du lịch tâm Linh Bà Chúa Xứ ở núi Sam, Châu Đốc, tỉnh An Giang. Tôi gặp các em thiếu nhi ăn xin, xin tiền tôi để ăn cơm vì đang quá đói bụng. Thế rồi tôi quyết định dẫn các em vào quán cơm ăn, khoảng gần 10 em. Nhìn các em thưởng thức miếng sườn nướng, chiếc đùi gà ngấu nghiến như chưa được một lần ăn mà lòng tôi vừa thấy vui, vừa muốn khóc. Từ khi tôi được gọi lên thiên chức linh mục, theo tự nhiên thì đi đâu cũng được mọi người đón tiếp hơn khi còn làm thầy. Có những bữa tiệc, bữa ăn được mời có khi lại dư giả và tôi thường nghĩ đến những đứa trẻ ăn xin xa xôi. Tôi ước gì người giàu chịu thiết đãi chính những người nghèo đói, bệnh tật. Mẹ Tê-rê-sa thành Calcusta đã từng từ chối một bữa ăn thịnh soạn của Hoàng gia Nước Anh, nhưng xin bữa ăn đó cho trẻ em nghèo.

Nhưng bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu còn muốn nói đến một thực tại siêu nhiên, đó là bàn tiệc Nước trời. Ngài muốn nói đến lòng thương xót của Chúa Cha đối với mọi người, đặc biệt là những người Do Thái. Nhưng họ đã không đón nhận và đánh mất đi tình thương ấy. Vì thế ân lộc bị cất đi khỏi họ. Ân lộc ấy đã được đi loan truyền, mời gọi muôn dân lãnh nhận. Ðối với người Kitô hữu hôm nay, chúng ta cũng được diễm phúc làm con cái Chúa, nếu chúng ta không biết quý trọng ân huệ cao cả này, chúng ta cũng sẽ bị loại ra ngoài bàn tiệc đời đời của Ngài. Nhưng trên thực tế, vẫn có những người đạo gốc nhưng họ vẫn chẳng màng gì đến bàn tiệc Lời Chúa, bàn tiệc Thánh Thể là nguồn sinh dưỡng, bảo đảm của bàn tiệc Nước Trời mai sau mà Chúa Giêsu đã hứa ban. Họ chỉ đi lễ ngày Chúa Nhật như giữ một điều luật nặng với trách nhiệm bổn phận mà thôi. Và có người còn vì lười biếng, đam mê mà cả gan bỏ cả lễ ngày Chúa Nhật. Họ sợ công an, cảnh sát bắt phạt, nhưng họ lại không sợ luật của Thiên Chúa.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta nhận ra những ân huệ mà Cha ban tặng cho chúng ta. Xin cho chúng ta trân trọng đón nhận và làm phát triển phúc lành của Chúa. Ðồng thời chúng ta biết mở rộng bàn tay chia sẻ với anh em, hầu tất cả chúng ta đều được vào dự tiệc với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*