Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÌNH THÁNH CHÚA KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Trong mỗi thánh lễ linh mục giơ cao Bánh và Rượu đã được truyền phép thành Mình và Máu Chúa Kitô, cho dân chúng chiêm ngưỡng tôn thờ, rồi ngài xướng “Đây là mầu nhiệm đức Tin”. Đây là điều vượt quá sức tưởng tượng của con người, cần có con mắt đức tin bù lại. Dù vượt quá tầm hiểu biết của người trần mắt thịt, nhưng không phải là không có,vì đối với Chúa không có gì mà Ngài không làm được. Chính Chúa Giêsu khẳng định trong bữa tiệc ly “này là Mình Thầy, Này là Máu Thầy. Anh em hãy cầm lấy mà ăn, mà uống”.
Người ta vẫn nhớ mãi câu truyện của thánh Antôn, được mệnh danh là hay làm phép lạ. vào quãng thế thế kỷ thứ 13, nhóm lạc giáo nổi lên tại Pháp, nhất định không tin Chúa Giêsu hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Nhà của một người trong nhóm lạc giáo có con lừa cái. Chúng thách thức với thánh Antôn, bỏ đói con vật ba ngày, rồi sau đó chuẩn bị thức ăn thật ngon, còn thánh nhân thì mang Mình Thánh Chúa ra. Nếu con lừa không ăn cỏ, mà quỳ xuống trước Mình Thánh Chúa, họ sẽ tin. Đúng ngày hẹn, dân thành Toulouse chen chúc có mặt tại quảng trường chính, nơi diễn ra cuộc thách thức. Thánh Antôn từ thánh đường bước ra, tay giơ cao Mình Thánh. Giữa bầu khí im lặng như tờ, thánh nhân lớn tiếng ra lệnh cho con lừa: “Nhân danh Thiên Chúa, Đấng tạo dựng nên ngươi, và mặc dầu bất xứng, ta đang giữ Ngài trong tay ta, ta truyền cho ngươi, hỡi con vật đáng thương, hãy mau mau đến quỳ gối thờ lạy Người. Lạ lùng thay, con lừa không đoái hoài đến thức ăn. Trái lại, nó nghe theo lệnh của thánh Antôn, gập hai cẳng trước và quì xuống cung kính thờ lạy Mình Thánh Chúa Kitô”.

Xin Chúa giúp ta xác tín, tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa nơi bí tích Thánh Thể, để mỗi lần lên rước Mình Thánh Chúa, thừa tác viên xướng lên “Mình Thánh Chúa Kitô”, ta thưa lên với tất cả niềm cung kính, thờ lạy, “Amen”, “Lạy Chúa con tin đây là Thịt Máu Chúa”, của nuôi linh hồn con. Xin cho ta vui tươi hân hoan tham dự Thánh Lễ, nhất là Thánh Lễ Chúa nhật, cùng nhau chia sẻ, tham dự, thông phần vào tiệc Mình và Máu Thánh. Đưa ra quyết tâm cho đời mình, như thánh Saviô trong ngày rước lễ lần đầu, ngài đoan hứa với Chúa “thà chết chẳng thà phạm tội”.Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*