Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÔNG VIỆC CỦA MỖI NGÀY: CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC

Ca viên mới
04.8.2012.

Hôm nay 04 tháng 8, lễ kính Thánh Gioan Maria Vianney, linh mục.
Trước đây, Thánh nhân được đặt làm bổn mạng các linh mục chủ chăn các Giáo xứ.
Đến năm 2009 – Năm Thánh Linh mục, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày Thánh nhân qua đời (1859 – 2009) – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đặt Ngài làm bổn mạng tất cả các linh mục trên toàn thế giới.
Ôi! Một vị thánh lạ lùng, vĩ đại chính trong con người rất đỗi bình thường và hèn kém – vị thánh có sức thay đổi biết bao tâm hồn, thay đổi cả Giáo hội Pháp thời kỳ khó khăn ấy. Và ngày nay, ảnh hưởng của J. M. Vianney vẫn thật lớn lao và càng khẩn thiết hơn.
Hôm nay là lễ bổn mạng lớp chúng mình thời ở TCV Phao lô XL (1972…)
Hồi ấy Cha Giám đốc Gioan Phạm Đình Nhu và Cha Linh hướng Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật (Đức Cha Phaolô Maria) đã chọn Thánh J.M. Vianney làm Thánh bổn mạng cho lớp mình. Và các Đấng thường xuyên kể chuyện cuộc đời Thánh nhân để huấn đức anh em mình. Sau này về Giáo xứ, các Cha cũng nhiều lần giảng về Thánh nhân cho giáo dân nghe để thêm lòng yêu mến… Tiểu sử J. M. Vianney và những sách của Ngài viết, mình đọc không biết bao lần. Và mỗi lần được nghe, đọc như thế, vẫn cứ thấy đường lối Chúa quả thật lạ lùng nơi con người của Cha Thánh.
Mình còn nhớ hồi ấy Cha xứ kể về Thánh nhân rằng: Ngài học quá dốt, đến nỗi bề trên chủng viện mắng: “Thầy dốt như một con lừa!”. Và muốn loại J. M. Vianney khỏi chủng viện. Thật tội nghiệp! Nhưng J. M. Vianney vẫn khiêm nhường, nhỏ nhẹ thưa lại: “Thưa Cha, con nghĩ rằng ngày xưa Samson chỉ cần một cái xương hàm của con lừa mà đã đánh tan cả đạo quân Philitinh hùng hậu đấy ạ!”. Bề trên đã không nỡ loại Ngài, vì lòng yêu mến Chúa và Đức Mẹ của J. M. Vianney quá mãnh liệt, trổi vượt…Sự khiêm nhường sâu thẳm, một vị thánh “Tử Đạo nơi tòa giải tội, ăn chay hãm mình cách nhiệm nhặt. Mỗi ngày ngồi tòa giải tội 16, 17 tiếng – ăn uống thì chỉ vài củ khoai, lúc nào cũng giam mình trong Nhà thờ, trước Thánh Thể Chúa…”.
Ma quỷ đã rất nhiều lần cám dỗ, quấy phá Ngài. Có những đêm – dù Cha Thánh ngủ rất ít – ma quỷ dựng đứng giường Ngài lên, không cho Ngài ngủ…Càng bị quấy phá, Thánh nhân càng ăn chay cầu nguyện nhiều hơn.

Tất cả vì Chúa và các linh hồn.
Ôi! Cha sở Xứ Ars!
Hằng năm có đến hơn 100.000 hối nhân đến xưng tội với J. M. Vianney…
Cái chết của Ngài thật đáng anh em mình suy nghĩ, cảm phục. Vị Thánh tử đạo nơi tòa giải tội.

Anh em lớp J. M. Vianney ngày xưa ơi!
Mình luôn nhớ đến anh em.
Mỗi năm gặp nhau ít là 1 lần, nhưng tình nghĩa anh em cùng lớp vẫn keo son gắn bó! Dù mỗi người một nơi, hoàn cảnh không ai giống ai, công việc, địa vị khác biệt…nhưng anh em mình luôn sẵn sàng chia sẻ, cảm thông và yêu thương nhau nhiều hơn. Tình cảm ấy thật là thiêng liêng, đặc biệt quá phải không anh em?
Lớp J. M. Vianney mình được 3 anh làm Linh mục.
Mình vẫn cầu nguyện cách đặc biệt hơn cho những anh em ấy. Bởi vì chúng mình hiểu: ơn gọi và thiên chức LM là ân ban cách đặc biệt cho những ai Chúa muốn tuyển chọn. Ngày ấy Chúa gọi anh em lớp mình đông lắm! Rồi chiến tranh, thời cuộc đã làm thay đổi tất cả…
Cầu nguyện cho Cha Jos. Phạm Ngọc Tuyến – Chánh xứ Hải Lâm, GP Bà rịa.
Cầu nguyện cho 2 Cha: FX. Trần Quốc Tuấn và Jos. Phạm Thế Đoàn (Hải ngoại).
Anh em mình luôn nhớ đến nhau trong lời cầu nguyện mỗi ngày…
Mình cũng không bao giờ quên cầu nguyện cho các Cha giáo, Cha Giáo Vinc. Phạm Liên Hùng, các Cha xứ của mình, và các Cha khác đã có những ảnh hưởng tốt lành trên cuộc đời hèn mọn của mình. Nhất là Cha Giám đốc, Đức Cha Phaolô Maria linh hướng, Cha Cố, Cha Bố…
Cầu nguyện cho các linh mục là việc phải thực hiện mỗi ngày và bền bỉ. Vì các LM là “Alter Christus”, là cờ hiệu của đoàn chiên, là linh hồn của một cộng đoàn. Chức LM là chức thánh. Xin hãy yêu quý, tôn trọng, cộng tác và chân tình giúp đỡ các ngài trong mọi phương diện.
Anh em lớp J. M. Vianney ngày xưa ơi!
Hãy luôn gắn bó, chia sẻ mọi chuyện vui buồn của nhau nhiều hơn nữa nhé?
Cầu nguyện cho nhau nhiều hơn, nhất là cho các LM của lớp mình và tất cả các LM trong Giáo Hội…
Cầu nguyện mỗi ngày, các bạn nhé?

Lạy Chúa Giêsu Linh mục tối cao,
Xin hãy làm cho các LM của Chúa được nên thánh. Để nhờ các mục tử như lòng Chúa mong ước, đoàn chiên Chúa sẽ được sống và sống sung mãn hơn, như lời Chúa đã hứa.
Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh J. M. Vianney, xin Chúa luôn chúc lành, đồng hành và tuôn đổ trào tràn hồng ân trên các LM, là khí cụ bình an, là hiện thân của Chúa chiên lành mà mỗi Kitô hữu chúng con cũng hằng ước mong, như chính Chúa và Giáo Hội vẫn luôn mong ước.
Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*