Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tản mạn về tháng Hoa

Sơn Vinh

 Ngay từ đầu tháng hoa, những người có trách nhiệm như  các Dì, giáo lý viên, ca đoàn đã bắt đầu chuẩn bị cho tháng hoa.

 Bước thứ nhất là chuẩn bị bài vở. Tìm trên mạng xem có bài nào mới và hay không, tìm trong sách hát có bài nào giá trị không. Nếu không thì bổn cũ soạn lại.

 Bước thứ hai là tập múa hát. Ca đoàn lo tập hát, vũ đoàn lo tập múa.

 Ở những xứ lớn thường có vài đội hoa. Có khi cả người lớn cũng múa, nam nữ  cùng múa. Có khi bài múa rất dài. Cả tiếng đồng hồ. Ở những xứ vừa, xứ  nhỏ thường chỉ có một đội toàn là nữ, nhỏ.

  Các em nhỏ chịu khó đi tập nhưng không chú ý hay quên, phải tập đi tập lại nhiều lần. Rất mất nhiều giờ, đòi phải kiên nhẫn.

 Tập múa kỹ rồi lại phải ráp với ca đoàn cho đều. Giai đoạn này người đứng tập rất vất vả.

 Tập hát, tập múa xong lại phải tính đến trang phục đẹp đẽ. Thường cho các bài dâng hoa được viết theo dân ca nên trang phục được ưa dùng là dáo dài ngũ sắc. Mỗi sắc hoa một màu áo, Cũng có nơi mang trang phục tây nguyên hay áo bà ba nam bộ khi bài hát theo chất liệu tây nguyên nam bộ. Có nơi mặc toàn đầm trắng.

 Phụ huynh của các em và những người khác cũng góp phần vào việc dâng hoa. Có những phụ huynh cẩn thận mỗi tối chở con đi tập rồi đợi chở con về. Những người khác hoặc là cho tiền bồi dưỡng hoặc là dâng tiền mua hoa. Tất cả đều nói lên tấm lòng kính mến đối với mẹ Thiên Chúa. Công việc cứ đều đặn tiến triển từ năm này qua năm khác, từ thế hệ này đến thế hệ khác. Biết bgao người là người đứng tập, người hét, người múa, từ phụ huynh tới người khác từng thế hệ nối tiếp nhau làm công việc đạo đức này.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*