Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KỈ NIỆM NGÀY THỤ PHONG LINH MỤC

Huy Ánh

(Kính tặng Cha Vinh sơn Phạm Liên Hùng, người cha hiền yêu dấu của con)

            Tháng 4 sắp qua, tháng của giao mùa, một mùa hè rực rỡ chạm tới. Tháng 5 đang bước tới rất nhẹ nhàng qua từng sắc đỏ thắm của những cánh phượng hồng. Lòng bỗng rộn rã theo từng tiếng ve trên vòm lá me xanh. Tôi nghĩ trên lớp học, các bạn học trò đang truyền tay nhau những trang lưu bút. Vậy là cũng đã đến ngày nói lên lời từ giã trường lớp, bùi ngùi tạ từ bạn bè thầy cô…. Và sau những giây phút mộng mơ như tơ trời ấy, ai cũng có một nỗi nhớ trong lòng mình:

            Cuối tháng tư khung trời thưa vạc nắng

            Chiều nghiêng nghiêng mây thấp chắc mưa về

            Cây phượng đỏ đầu cành khai mấy nhụy

            Gió hạ qua nhè nhẹ nóng bờ mi.

            Tháng 5 buồn là thế, nhưng sáng nay, Chúa Nhật 4 Phục Sinh, gia đình Đại Chủng Viện thánh Giuse hân hoan vui mừng đón tiếp 1.655 các em Tu sinh, Dự tu, Sinh viên và các bạn Học sinh thuộc các giáo xứ trong Giáo Phận Xuân Lộc về gặp mặt nhân “Ngày Quốc Tế về Ơn Gọi lần thứ 49”.

            Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc mở đầu buổi tiếp đón với bài triển khai “Sứ điệp ngày Quốc tế Ơn Gọi: Ơn Gọi, Hồng Ân, Tình thương của Thiên Chúa”.

            Đức Cha Chánh Đa minh Nguyễn Chu Trinh chủ sự thánh Lễ cầu cho Chủng sinh, Tu sinh, Dự tu và các em học sinh sinh viên. Ngài hi vọng với gần 2.000 gương mặt hiện diện hôm nay, sẽ là một lực lượng hùng hậu cùng với Đức Cha góp phần phục vụ Chúa và giáo phận nhà.

            Thật đặc biệt khi hôm nay, cũng là ngày kỉ niệm 46 năm, ngày thụ phong Linh mục của Đức Cha Chánh Đa minh, và là ngày kỉ niệm 45 năm, thụ phọng linh mục Cha Vinh sơn Phạm Liên Hùng, Chánh xứ Bùi Đức, Trưởng Ban Thánh Nhạc GPXL.

            Chúng con, những Chủng sinh của Gia đình Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc kính chúc Đức Cha Đa minh, Cha giáo Vinh sơn, cùng quí Cha kỉ niệm ngày thụ phong Linh mục hôm nay dạt dào hồng ân Thiên Chúa. Nguyện Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành mà chúng ta mừng kính hôm nay ban cho Đức Cha, Cha Vinh Sơn và quí Cha ơn khôn ngoan, thánh thiện, biết sẵn sàng vì Chúa quên mình phục vụ tha nhân.

            Chúng con đã chúc mừng Đức Cha Chánh Đa minh. Trong giây phút này, chúng con xin mượn chút tâm tình chia sẻ cùng Cha Vinh sơn: Ngày Cầu cho Ơn Gọi hôm nay, con nhớ về những ngày đầu đời trong Ơn Gọi Tu trì của con. Cha thường khuyên anh em chúng tôi hãy cố gắng tu học. Cha nói “Hãy kiên nhẫn. Nếu tụi con thương Cha, thương gia đình và biết nghĩ cho tương lai của chính mình, của Giáo hội và Giáo phận, thì hãy ráng tu học chăm chỉ…”. Nghe Cha nói mà tôi như đứt từng đoạn ruột. Tôi thương cha đến nhói tim. Từ lúc đó tôi đã tự hứa với lòng mình sẽ tu học thật tốt để sau này có thể đền đáp lại sự hy sinh cao cả của Cha. Hôm tôi nhận được số điểm “thủ khoa” cao ngất ngưởng cho kì thi cử nhân Thần học, dù tôi không chia sẻ với Cha, nhưng tôi biết ánh mắt Cha sẽ lấp lánh niềm vui.

            Hiện tại, tôi đang trong những ngày cuối cùng của đời Chủng sinh. Lời giáo huấn của Cha, tôi luôn ghi nhớ. Tôi học được cách sống cần kiệm, tính giản dị, nghèo khó sáng ngời từ Cha…. Nếu có một điều ước trong cuộc đời, tôi ước Cha luôn khỏe mạnh bình an, để anh em tôi có cơ hội phụng dưỡng, hầu báo đáp công ơn trời biển ấy…


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*