Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Mục Vụ Thánh Nhạc

Bài 1: Cộng Đoàn phụng Vụ

Ca hát là một trong những cách thế hàng đầu giúp cộng đoàn tín hữu tham gia cách tích cực vào phụng vụ. Giáo dân phải được khuyến khích “Tham gia vào những lời tung hô, những câu đối đáp, những bài ca vịnh, tiền khúc và thánh ca…”
Huấn luyện việc ca hát cho cộng đoàn phải là mối quan tâm liên tục để giúp mọi người tham gia cách trọn vẹn, tích cực và có ý thức.

Để toàn dân thánh đều lên tiếng hát, âm nhạc phải hợp với khả năng của họ. Một số cộng đoàn lĩnh hội rất nhanh và muốn hát thay đổi nhiều loại. Một số cộng đoàn khác cảm thấy thoải mái hơn với một số bài cố định, để khi hát thì hát dễ dàng. Một số tuyển tập những bài ca phụng vụ quen thuộc với nội dung thần học phong phú có thể giúp cộng đoàn đào sâu đức tin nhờ hát đi hát lại đến thuộc lòng. Phải biết thẩm định về mục vụ để thích ứng với mọi trường hợp.

Lời bàn: Để đáp ứng với nhu cầu ca hát của cộng đoàn, Ban TNVN trực thuộc HĐGMVN đã xuất bản TT Thánh Ca tập 1 và sắp in tập 2. TT quy tụ hầu hết các bài thánh ca quen thuộc vừa có giá trị về âm nhạc lại vừa có lời ca đẹp phong phú về thần học.

Các ca trưởng cần khai thác và phổ biến để việc ca hát của cộng đoàn thêm phấn khởi và sốt sắng để tôn vinh Chúa và phục vụ lợi ích các tâm hồn.

Bản văn: UBTNVN
Lời bàn: Sơn Vinh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*