Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ông Già Noel Cho Con Bú!

Giáo xứ nọ có thói quen diễn hoạt cảnh trước lễ đêm Giáng sinh. Cạnh nhà thờ có một trường mẫu giáo. Ông hiệu trưởng trường lại rất ghét đạo. Cứ bên này diễn hoạt cảnh thì bên kia ông phóng loa ầm ĩ phát quà cho trẻ em. Tình trạng này kéo dài nhiều năm làm cha con trong xứ bực bội lắm.
Rồi ông tới tuổi về hưu. Một bà giáo về làm hiệu trưởng. Người trong xứ có người đồn bà này có đạo, có người bảo không. Vì nhà bà có treo thánh giá, nhưng nghe đâu bà cũng mới ly dị chồng.
Giáng sinh năm nay giáo xứ lại diễn hoạt cảnh. Vai Giuse và Maria đã kiếm được người. Riêng vai hài nhi Giêsu thì bói mãi không ra được bé trai nào, vì trong hai năm trở lại đây, trong xứ không ai sinh con trai cả.
Ban hành giáo mới bàn với cha: Thưa cha, bà hiệu trưởng mới đến có đứa con trai chập chững biết đi, cha qua hỏi bà thử xem. Cha xứ qua hỏi mượn đứa trẻ. Bà ta đồng ý.
Trong khi chương trình hoạt cảnh đã gần tới giờ khai mạc, thì bên kia bà hiệu trưởng cũng đang tưng bừng chuẩn bị phát quà giáng sinh cho trẻ em. Ban hành giáo bực quá sức, nhưng đã lỡ mượn con trai bà rồi, nên không làm gì được.
Đang diễn, em bé bỗng nhớ mẹ, nó khóc thét lên. Giuse và Maria dỗ không được. Một khán giả lanh trí chạy qua gọi bà hiệu trưởng. Bà ta đang đóng vai ông già Noel, vội chạy qua, phóng như bay lên sân khấu, vạch áo ra cho con bú. Thằng bé nín ngay. Khán giả ồ lên vì quá bất ngờ trước hình ảnh ông già Noel cho con bú. Mọi người xúc động quá sức, vỗ tay rầm trời.
Từ đó về sau nhà thờ và nhà trường không còn thù địch với nhau nữa. Cứ bên này giáo xứ diễn hoạt cảnh, thì nhà trường phát quà trễ lại một ngày, cùng nhau qua xem. Bên kia nhà trường có văn nghệ và phát quà, cha xứ và giáo dân qua dự.

Great Talent

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*