Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI CÁCH CHÂN THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4sYEoVcy14c

08/6 THỨ NĂM TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 6,10-11;7,1.9-17;8,4-8; Mc 12,28b-34.

“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất và ngươi hãy kính mến Người”.

“Kính mến Chúa, yêu thương người” là chu toàn toàn bộ lề luật, và xứng đáng được gọi là người thuộc về Thiên Chúa, hôm nay và mai sau. Tất cả những người công giáo đều biết rõ giới răn quan trọng này, nhưng để thực hiện cho được, thì đòi hỏi một lòng chân thành tinh tuyền tuyệt đối, không vướng mảy may chút gian dối lọc lừa. Bởi, thật đáng tiếc, vì sự gian ngoa lọc lừa vẫn còn luôn khống chế con người chúng ta.

Vậy nếu đã tin vào Thiên Chúa quyền năng, thượng trí khôn ngoan, thì cũng hãy nhớ cho rằng, Người biết rõ lòng yêu mến của mỗi người chúng ta là đang thật thà hay giả dối. Nói là tôi tin yêu Chúa, nhưng lúc nào cũng thấy tiền bạc, của cải cần thiết hơn. Nói là tôi tin yêu Chúa, nhưng khi ngặt nghèo túng quẩn nợ nần thì trách Chúa chẳng quan tâm! Nói là tôi tin yêu Chúa nhưng chẳng thấy niềm vui an bình nơi Chúa, lại đi tìm những niềm vui chóng vánh phù du! Nói là tôi tin yêu Chúa, nhưng chỉ nghe bà thầy bói nói vài câu, tôi đã thờ quấy tin vơ! Cũng dâng thánh lễ, nghe Lời Chúa, và rước Chúa vào lòng nhưng vẫn cứ mong con số đề, con chuột, con dán đổi đời sáng sủa! Hoá ra, chúng ta tin yêu Chúa vừa chưa tuyệt đối, vừa chẳng thực lòng!

Chân thành “kính mến Chúa trên hết mọi sự”, vì Thiên Chúa là đấng duy nhất đáng tôn thờ, là điều kiện cốt lõi để các gia đình thực lòng yêu nhau, thực lòng yêu người , thực lòng hy sinh chia sẻ và hiến mạng sống mình cho nhau cho người, như Chúa đã yêu. Xin đừng yêu Chúa cách gian dối nữa, đừng yêu nhau cách ích kỷ nữa. Xin hãy xoá đi những thước phim đạo đức giả, bình an giả, hạnh phúc hôn nhân dối trong các gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thực lòng tin yêu Chúa, thực lòng yêu nhau, thực lòng yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*