Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=haqzIjJMsYc
07/6 THỨ TƯ TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 3,1-11a.16-17a; Mc 12,18-27.

“Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống”.

Sau cái chết, con người như thế nào, chẳng ai hay biết! Có chăng thì cũng nhìn được một sự thực đó là thân xác con người hư thối, tan nát, hoá thành tro bụi hư vong! Bởi thế mà người duy vật chủ trương chết là hết, và đó là lý do để họ phải hưởng thụ vật chất đời này cho thoả mãn trước khi chết. Để hưởng thụ, họ không ngại gian tham, bất chính, miễn sao có tiền của vật chất thú vui dư giả thừa mứa trước khi về với bụi mà thôi!

Nhóm Sa-đốc khi nghe nói đến chuyện sống lại và sự sống đời sau, họ nghĩ ngay đến chuyện vợ chồng, xác thịt, lạc thú, và hỏi Chúa Giê-su “khi sống lại, thì cô ấy là vợ của ai trong bảy anh em đã từng cưới cô”. Chúa nói, họ thật lầm lạc! Họ không hiểu “con người được sống lại để sống sự sống thần linh của Thiên Chúa” chứ không phải để tiếp tục hưởng thụ một thế giới vật chất ở bên kia! Ông Tư kể: “Khi được nghe giải thích như thế, thì có anh vô thần nọ trả lời: “sống lại theo cách ấy thì cũng chẳng được gì!”. Đúng là tư tưởng vô thần duy vật nó ngấm vào con người ta đến mức tới chết mà cũng còn bất cần Thiên Chúa!

Các gia đình công giáo sống là để chuẩn bị cho cái chết và được sống lại với Chúa. Vì thế, chúng ta luôn tuân giữ lời Chúa, sống công chính giữa đời, làm chứng cho niềm tin Phục Sinh.

Cách tổ chức tang lễ của gia đình công giáo đang nói với mọi người rằng: Thiên Chúa của chúng tôi thờ, là Thiên Chúa hằng sống, Thiên Chúa của những kẻ sống, Thiên Chúa làm cho cả nhà được sống lại trong cõi đời sau. Người chết vẫn đang sống niềm hy vọng. Và niềm hy vọng này chắc chắn, vì tin Chúa Giê-su Phục Sinh, sẽ làm cho những ai tin vào Người được sống lại!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống sự sống của Thiên Chúa ngay hôm nay, nhờ Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*