Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐỂ XÂY DỰNG SỰ HIỆP

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=seoSIprLqaE

16/3 THỨ NĂM TUẦN 3 MÙA CHAY.

Gr 7,23-28; Lc 11,14-23.

“Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”.

Ma quỷ không thuận với Thiên Chúa. Ma quỷ luôn chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ không thu góp với Thiên Chúa, nhưng nó luôn tìm cách phân tán những gì Thiên Chúa đã thu góp lại.

Ma quỷ không bao giờ muốn cho chúng ta được quy tụ trong vòng tay yêu thương của Chúa, sum họp trong chuồng chiên hạnh phúc của Chúa. Nó muốn tách chúng ta ra khỏi tình yêu Chúa, để chúng ta quỵ luỵ nó, tôn phục nó. Ma quỷ cũng không muốn chúng ta hiệp nhất với nhau trong Chúa, trong sự công chính, thiện hảo, trong tình yêu thương nhau như ý Chúa muốn. Nó xúi quẩy chúng ta mê muội thế gian, sống tham lam của cải vật chất thế gian, sống tìm danh lợi dục… để chính chúng ta, vì lệ thuộc vật chất, mà trở thành giềng mối của chia rẻ, bất hoà, phá đổ sự hiệp nhất của những người yêu mến Chúa.

Là môn đệ Chúa Ki-tô, Người muốn chúng ta hãy hiệp nhất với Thiên Chúa bằng cách ở lại trong tình yêu của Người, nghe và sống Lời Người, khát khao và đón nhận Thánh Thể Người. Bao lâu còn chưa yêu mến Chúa Giê-su, chưa lắng nghe và thực hành Lời Người, chưa sống nhờ Thánh Thể Người, thì bấy lâu, chúng ta hãy còn môn đệ của ma quỷ, còn chống lại Thiên Chúa, còn tuân lệnh ma quỷ mà phá vỡ sự hiệp nhất Giáo Hội.

Biết vậy, nhưng rất đáng tiếc, vì có nhiều người có hiểu biết, có tài năng, có phục vụ giáo hội, nhưng đang là đồ đệ của ma quỷ, mà chính mình không hay, không biết. Người kiêu ngạo không bao giờ biết mình kiêu ngạo. Có hiểu biết, có tài năng, có phục vụ, mà không khiêm tốn, thì cũng như không có gì cả, nếu không nói là có tất cả những thứ để phản nghịch Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, để hiệp nhất với Ba Ngôi Thiên Chúa, và hiệp nhất với mọi con người đang hướng về Chúa Ba Ngôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*