Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ LÒNG TRÍ CON VẤN VƯƠNG MÙI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lhmQdO1c1Rc

08/02 THỨ TƯ TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN

St 2,4b-9.15-17; Mc 7,14-23.

“Những gì từ con người ta xuất ra, đó là cái làm cho người ta ra ô uế”.

Để sửa dạy cách sống giả hình, Chúa Giê-su nói: “Những gì ở trong người ta mà ra, đó là cái làm cho người ta ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu, ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng”.

Vâng, Thiên Chúa biết rõ từng ý nghĩ, từng ước muốn trong lòng chúng ta. Còn chúng ta, chỉ nhìn bề ngoài mà thẩm định.

Có một người khen rằng: “Người Việt Nam thật khiêm tốn biết mình giới hạn, nên mới có câu: “Dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người”. Người khác lại nói: “Không phải đâu, bởi vì người mình toàn là luật sĩ, biệt phái kiêu căng, ảo tưởng mình biết tất, lúc nào cũng xem mình tốt, xét đoán người khác tồi tệ… nên ông bà mình mới nhắc nhở như vậy đó”.

Một trong những nguyên tắc xét mình, là cứ xem ta đã xét người như thế nào, thì chính mình, thường phạm những tội ấy. Thấy hai người nam nữ hồn nhiên chở nhau đi, liền nghĩ họ có tình ý, và chở nhau đi làm chuyện bậy bạ. Thế là tung tin đồn nhảm. Không phải là “suy bụng ta, ra bụng người” đó sao?

Bởi thế, Chúa Giê-su mong muốn chúng ta giữ sao cho cõi lòng mình tinh tuyền, thanh sạch; không vướng mùi phù vân, không tích chứa những khát khao nhơ bẩn. Lòng trí có ganh tỵ, có nhớp nhơ, thì miệng lưỡi sẽ nói lời tỵ hiềm, nhơ nhớp.

Ước gì các gia đình vui sống Lời Chúa dạy, để khiêm tốn nhận ra sự hèn yếu mỏng giòn của mình trước những quyến rũ bất chính của tội lỗi, và nhờ Lời Chúa, luôn sống tinh tuyền.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình cùng hát lên lời cầu xin: “Lạy Chúa, xin giữ miệng con đây. Nguyện xin canh phòng lưỡi con đây. Xin Chúa đừng để lòng trí con vấn vương mùi đời”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*