Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA TỘI LỖI VÀ SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xGymyYJYNrg

03/02 THỨ SÁU TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

Hr 13,1-8; Mc 6,14-29.

“Ðó chính là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”.

Thiên hạ ca tụng Chúa Giê-su vì giáo lý yêu thương và những phép lạ của Người mang lại bình an, hạnh phúc cho đời. Thế nhưng, họ vẫn chưa thấu hiểu Người là ai. Có người cho là Gioan Tẩy giả từ cõi chết sống lại, có người cho là Elia, kẻ khác cho là một tiên tri. Vua Herode nghe vậy, cũng ray rứt, và nói: “Ðó chính là Gioan trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”.

Những thước phim tội ác của Herode bỗng tái hiện trong tâm trí ông. Bây giờ, thì ông có thể tự hiểu mình: không chỉ phạm một tội ác là lấy vợ của anh mình, mà còn tội ác giết người lành vô tội. Thì ra, Thiên Chúa vẫn biết ông phạm tội ác, nhưng Người vẫn chưa lên tiếng trừng phạt ông. Chúa Thánh Thần vẫn réo gọi ông và cho ông cơ hội nhận ra tội lỗi, để mà sám hối.

Mỗi chúng ta đều là những tội phạm giết người: Không bằng gươm đao hay súng đạn, mà bằng chính miệng lưỡi độc địa của mình. Một câu chuyện bịa đặt, một xét đoán xấu xa, một lời cáo gian vu vạ, và ngay cả một lời cộc cằn thô lỗ cũng đủ làm người anh em ta phải đau đớn đến chết được, mà chúng ta cứ tỉnh bơ như không có gì! Người nổi tiếng có thể bị chúng ta giết chết một ngày năm ba lần, vì ganh tỵ, vì bêu rêu làm giảm giá trị người ta, mà chúng ta không hay biết! Người công chính có thể bị chúng ta đối xử tàn nhẫn mà cứ nghĩ mình chẳng có tội chi! Đáng tiếc nhất là, con cái vô tình, vô ơn, vô phép, hỗn xược với ông bà cha mẹ, mà không biết mình đã phạm tội giết người!

Chúa Thánh Thần đang làm cho mọi Lời Chúa Ki-tô sống động và tồn tại trong lòng người, trong lòng thế giới, để mời gọi chúng ta nhận ra tội ác của mình. Nhận ra để sám hối, để đổi mới, để nên hoàn thiện, là cách sống khôn ngoan.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần, để nhận ra tội lỗi, để sám hối, và nên hoàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*