Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÂY PHÚT THAY CŨ, ĐỔI MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

KHUYA 21/1 THÁNH LỄ GIAO THỪA (1)

Phúc Âm: Mt 5,1-10

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”.

Giao thừa, giây phút thời gian tống cựu nghinh tân cũng chỉ là một thoáng ngắn, một khoảnh khắc bé nhỏ, thế nhưng mang một ý nghĩa thật dài, thật lớn lao cho cả cuộc đời chúng ta. Ai cũng phải hướng tới một tương lai sáng tươi hy vọng. Ai cũng khao khát đổi đời, để thời gian mới mang lại hạnh phúc.  

Vì thế, Lời Chúa trong giây phút giao thừa này mời gọi chúng ta từ bỏ con người cũ, để mặc lấy con người mới qua Tám Mối Phúc Thật, bản Hiến Chương Nước Thiên Chúa.

Đừng ham chuộng mê muội vật chất nữa, nhưng hãy sống như mình chẳng có gì, và cũng chẳng có gì trên thế gian này ràng buộc được, để có thể tín thác hoàn toàn vào Chúa. Đừng sợ khổ đau, đừng chạy trốn hay khước từ khổ đau, nhưng hãy hân hoan vui mừng vì chúng ta được Đấng gánh hết mọi khổ đau đang an ủi, và cho ta biết đau khổ ngắn ngủi này là con đường dẫn tới vinh quang vĩnh cửu. Đừng sống cách chủ quan, nóng giận, hung dữ, nhưng hãy vị tha, nhân hậu hiền lành. Đừng thèm khát điều bất chính tội lỗi, nhưng hãy đói khát điều công chính, thánh thiện. Đừng vô cảm với người nhưng hãy biết chạnh lòng xót thương và thi thố lòng xót thương. Đừng để lòng trí miệng lưỡi hoen nhơ mùi tục lụy hư hèn nhơ nhớp, nhưng hãy chăm sóc gìn giữ sao cho lòng mình tinh tuyền xinh đẹp xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa. Đừng gây thù chuốc oán, hơn thua đố kỵ bất hòa, nhưng hãy khoan dung nhân nhượng an hòa với mọi người. Và nhất là, đừng e sợ phải làm chứng cho Thiên Chúa, cho Nước Thiên Chúa, cho công lý, nhưng can đảm, anh dũng hiến thân vì Tin Mừng.

Lạy Chúa, năm mới đến, xin cho các gia đình bỏ đi cách sống cũ, và quyết tâm sống Tám Mối Phúc Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*