Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“CÒN MẤY ĐỨA CON NHÀ CON ĐÂU?”

PM. Cao Huy Hoàng

CHIỀU 21/1 KẾT THÚC NĂM ÂM LỊCH NHÂM DẦN

Lễ Tất niên: Is 63,7-9; 1Cr 1,3-9; Lc 17,11-19

“Người ấy đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người”.

Chúa Giê-su chữa lành cho mười người phung hủi. Chỉ có một người lương dân trở lại để tôn vinh Chúa. Chúa Giê-su nói: “Còn chín người kia đâu, sao không thấy trở lại tôn vinh Chúa?”

Ngày cuối năm, lời Chúa đang nhắc nhở chúng ta về bổn phận tôn vinh và Tạ ơn Chúa, vì một năm qua, Chúa đã ban cho chúng ta biết bao là ơn lành, ơn phần hồn, ơn phần xác.

Chín người phung hủi kia, hẳn phải biết rõ rằng: nhờ ơn Chúa chữa lành, mới được sạch, chứ không phải tự nhiên. Nhưng, tại sao không trở lại tạ ơn Chúa? Có câu trả lời linh tinh, mà nghe có lý: khi bị phung cùi, họ mất tất cả, bây giờ, họ được tất cả và họ tranh thủ hưởng thụ tất cả, để bù trừ những ngày mất trắng!

Còn chúng ta? Có phải lúc nghèo đói thì van vái, lúc có của thì phung phí, thừa mứa? Có phải lúc bệnh đau thì khóc lóc cầu khẩn, khi khoẻ mạnh thì lo chuyện danh lợi dục trần gian? Hoá ra, vì mê muội trần gian mà chúng ta vô ơn với Chúa. Kìa, một lương dân trở lại tôn vinh Chúa, có làm xốn xang bao cõi lòng của những người mang danh Ki-tô hữu chúng ta không? Lẽ nào, con cái của Chúa mà lại vô ơn với Chúa đến như vậy?

Một số bạn trẻ thấy ông bà cha mẹ mình siêng năng sốt sắng kinh lễ, thì cho là chuyện lạc hậu, vớ vẫn…Họ không biết rằng nỗi buồn sâu thẳm nhất của các cha mẹ là chuyện các con chỉ “lo làm, lo ăn, lo chơi” mà không nhớ đến Chúa. Có người mẹ nói với các con trong bữa cơm chiều 30 tết: “Chiều nay Mẹ đọc kinh thương xót lúc 3 giờ. Mẹ cảm ơn Chúa vì những ơn lành của Chúa xuống cho nhà mình. Và bỗng dưng, mẹ nghe như có lời nhắn gửi: “Còn mấy đứa con của nhà con đâu?!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng nhận ra biết bao ơn lành của Chúa, và luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*