Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI CỨU THẾ KHÔNG ĐƠN THƯƠNG ĐỘC MÃ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=TnKTUQuh790 

20/01 THỨ SÁU TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

Hr 8,6-13; Mc 3,13-19.

“Người gọi những kẻ Người muốn gọi để họ ở cùng Người”

Chúa Giê-su đến trần gian để loan Tin Mừng Nước Thiên Chúa, và xuống lòng xuống tay thi ân tình thương cứu độ cho mọi người. Người có đủ quyền năng và tình thương để thực hiện thánh ý của Chúa Cha là cứu rỗi nhân loại, thế nhưng, Người không “đơn thương, độc mã” trên hành trình cứu thế.

Ngay từ lúc khởi đầu bước đi ra khỏi căn nhà ẩn dật, để bước những bước xuống với trần gian, bước những bước vào với lòng người, Chúa Giê-su đã mời gọi những người mà Người muốn gọi theo thánh ý Cha, để họ đi theo Người, đến xem nơi Người ở, và ở lại với Người. Người yêu thương sẻ chia niềm vui của Thiên Chúa cho họ, và cũng sẻ chia sứ vụ của Người cho họ.

Những người mà Chúa Giê-su muốn gọi và gọi, theo Thánh Ý Cha, đều là những người có lòng khiêm nhượng, đơn sơ đón nhận Tin Mừng. Không thấy Người gọi những kẻ kiêu căng, những biệt phái, luật sĩ. Bởi vì thế, Chúa Giê-su không huấn luyện môn đệ của Người thành những luật sĩ, kinh sư kiêu căng, nhưng huấn luyện họ thành những mục tử nhân lành, khiêm nhượng, vâng phục, mang mùi chiên và hiến mình vì chiên.

Theo con đường hiệp hành của Thầy mình, mười hai tông đồ đã cùng Thầy hiệp hành, cùng nhau hiệp hành, và cùng đoàn chiên hiệp hành, để từ đoàn chiên sơ khai bé nhỏ , hình thành nên Hội Thánh Công Giáo khắp hoàn cầu hôm nay.

Tạ ơn Chúa Giê-su vì người không dùng quyền năng vô biên của Người mà “đơn thương độc mã”, nhưng mời gọi và chia sẻ cho chúng ta niềm vui và sứ vụ cứu độ của Người. Các gia đình cũng được Chúa Giê-su gọi và chọn, để thành những tông đồ của Người giữa cuộc đời thường này. Hãy luôn tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nỗ lực cộng tác với các chủ chăn, với Giáo xứ mình, để loan báo Tin Mừng Cứu Độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*